Top 10 bộ phim các cặp đôi không nên bỏ lỡ trong đêm Giáng sinh

20:03' - 23/12/2016
BNEWS Dưới đây là danh sách 10 bộ phim về tình yêu dành cho các cặp đôi trong dịp Giáng sinh.

1. It’s a Wonderful Life (1946)

Từ hàng chục năm nay, “It’s a Wonderful Life” vẫn luôn là tác phẩm điện ảnh được yêu thích mỗi dịp Giáng sinh về.

Phim kể về một thương nhân nghèo khó nhưng trung thực và tốt bụng có tên là George Bailey. Đêm Giáng sinh, đứng trước nguy cơ phá sản và vào tù, George định tự tử vì muốn đem lại cho gia đình một khoản tiền bảo hiểm.

Sự tuyệt vọng đã khiến George ước rằng giá như mình đừng xuất hiện trên đời thì mọi người sẽ đỡ khổ hơn. Theo ước nguyện của George, vị thiên thần của anh đã biến ý tưởng đó thành hiện thực. George được chứng kiến cuộc đời những người anh yêu thương khi không có sự hiện diện của anh. Hóa ra cuộc đời của một người có mối liên hệ với rất nhiều người khác, nếu người đó không còn tồn tại, một khoảng trống không gì bù đắp nổi sẽ xuất hiện.

Sau này, nhân vật George Bailey được xuất hiện trong danh sách 50 anh hùng màn bạc do Viện phim Mỹ bầu chọn, George là người anh hùng mà mỗi chúng ta đều có thể trở thành.

Phim cũng xuất hiện trong danh sách 100 phim vĩ đại nhất mọi thời đại. Tờ Radio Times bình chọn đây là phim Giáng sinh hay nhất. Năm 2006, nó lại đứng đầu danh sách những bộ phim truyền cảm hứng nhất do Viện điện ảnh Mỹ bầu chọn.

2. Edward Scissorhands (1990)

Đây là một trong những phim nổi tiếng nhất của bộ đôi đạo diễn Tim Burton và tài tử Johnny Depp. Trong phim, Johnny Depp vào vai anh chàng có đôi tay làm từ những chiếc kéo. Do một nhà sáng chế thiên tài sống một mình trong lâu đài trên núi tạo ra, Edward gần như là một con người hoàn chỉnh, chỉ trừ đôi bàn tay lập dị. Trớ trêu thay, anh lại phải lòng cháu gái của người bà nuôi và mối tình của họ bị ngăn cấm. 

Tác phẩm có diễn xuất sắc sảo của Johnny Depp trong vai anh chàng cô đơn và nhiều nỗi buồn. Nhiều cảnh phim xúc động chắc chắn khiến người xem rơi nước mắt. Đây cũng là một trong số những bộ phim có kết thúc đẹp, lấy bối cảnh là không gian Giáng sinh ấm áp.

3. You’ve got mail (1998)

Lấy bối cảnh năm 1998, khi Internet đang ở thời kỳ đầu. Hai người xa lạ Joe Fox (Tom Hanks) và Kathleen Kelly (Meg Ryan) gặp gỡ nhau trên mạng và họ thường xuyên gởi những bức thư điện tử (email) cho nhau. Và cả hai không hề biết rằng Kathleen và Fox ngoài đời là đối thủ kinh doanh thường xuyên công kích lẫn nhau.
Kathleen là chủ một tiệm sách trẻ em nhỏ nhắn góc phố, còn Joe là chủ tiệm sách lớn đang dần “lấy” khách của Kathleen. Mọi việc biến chuyển khi tiệm sách của Kathleen phải đóng cửa.
Nối tiếp sự thành công của “Sleepless in Seattle" (Không ngủ ở Seattle), cặp đôi ăn ý của màn ảnh, Tom Hanks và Meg Ryan tiếp tục ghi dấu ấn trong “You’ve got mail" (Bạn có thư” khi tái hiện lại những hình ảnh vô cùng thú vị và hài hước về thời kỳ đầu của email và Internet.

4. Love Actually (2003)

Một bộ phim xuất sắc về đề tài Giáng Sinh của đạo diễn Richard Curtis. Phim là những câu chuyện xoay quanh tình yêu và những trở ngại tìm kiếm hạnh phúc của những cặp đôi có liên quan đến nhau tại Luân Đôn 5 tuần trước lễ Noel.
“Love Actually” thành công nhờ diễn xuất tự nhiên, chân thật của nhiều ngôi sao góp mặt trong phim như Hugh Grant, Liam Neeson, Colin Firth, Keira Knightley. Mỗi một nhân vật hiện diện cho câu chuyện tình khác nhau, đem đến mọi cung bậc cảm xúc, sắc thái đến với người xem.

Một nhà sản xuất âm nhạc trẻ trung, đẹp trai và thành đạt đi nghỉ mát cùng cô bạn gái là ca sĩ đang lên vô tình mắc kẹt ở một thị trấn nhỏ do thời tiết xấu. Ở đây, anh chàng gặp lại cô bạn gái thời trung học, người từng từ chối tình cảm của anh khi tuyên bố 'Tụi mình chỉ là bạn'.

Thời trung học, anh chàng là một gã mập xấu xí, nhút nhát, và sau sự kiện đó, anh chàng đã bỏ quê nhà ra đi để lập sự nghiệp. Gặp lại bạn xưa, anh chàng bỗng trở nên nhút nhát như ngày nào...

6. The Holiday (2006)

“The Holidays” là câu chuyện về hai người phụ nữ xinh đẹp nhưng lại “trục trặc” trong đường tình duyên. Amanda sống tại California và Iris sống tại Anh. Cả hai đều chưa từng gặp nhau, họ trò chuyện với nhau trên mạng và đồng ý đổi nhà và đổi xe cho nhau trong 2 tuần.
Amanda ở nhà của Iris (Anh) và Iris sẽ ở nhà của Amanda (California). Tại đây, Amanda và Iris gặp được người đàn ông của đời mình.

Về mặt tổng thể, “The Holiday” là bộ phim thành công trong thể loại hài-tình cảm. Với diễn xuất ăn ý của hai cặp đôi Diaz-Law và Winslet-Black, lời thoại hóm hỉnh cùng nhạc phim hay là những điểm cộng của phim. Điểm trừ là một vài phân đoạn hơi sống sượng chưa được tự nhiên của 2 nữ chính.

7. Four Christmases (2008)

Bộ phim hài này là câu chuyện hài hước nhưng đầy ý nghĩa của cặp tình nhân Kate và Brad. Do điều kiện thời tiết, họ đã phải hủy bỏ kỳ nghỉ Giáng sinh của mình. Cả 2 quyết định sẽ đón ngày lễ này cùng người thân nhưng vấn đề là cha mẹ họ đều đã ly dị và hiện tại đang sống riêng ở 4 nơi khác nhau.

Đón Giáng Sinh ở cả 4 gia đình, Kate và Brad đã phải đối mặt với vô số khó khăn cũng như rất nhiều tình huống khó xử. Khán  giả đến với “Four Christmases” sẽ có những giây phút thư giãn, thoải mái.

8. About time (2013)

Ở tuổi 21, Tim Lake (Domhnall Gleeson) khám phá được mình có khả năng đặc biệt là du hành thời gian. Tim biết được điều này vào đêm cuối năm khi bố của Tim (Bill Nighy) bật mí với con trai mình là những người đàn ông trong gia đình đều được “thừa hưởng” khả năng trở về quá khứ. Dù Tim không thay đổi được lịch sử, nhưng anh có thể thay đổi những gì đang diễn ra, và anh quyết định làm điều này để… có bạn gái.

Trên đường đến London, Tim gặp được cô nàng kiều diễm Mary (Rachel McAdams) và hai người phải lòng nhau. Vì muốn có được những giây phút hoàn hảo nhất bên Mary, Tim đã sử dụng năng lực đặc biệt của mình để lấy lòng cô.
“About time” được đạo diễn bởi Richard Cutis - đạo diễn tài hoa người New Zealand nổi tiếng với nhiều bộ phim tình cảm như Love Actually, Notting Hill.
Cùng dàn diễn viên được "đo ni đóng giày," phim hẳn sẽ mang cho bạn nhiều cảm xúc lãng mạn khó quên.

9. Blended (2014)

Sau một “blind date” (buổi hẹn hò giữa hai người chưa hề gặp mặt nhau) không có kết quả tốt đẹp. Jim (Adam Sandler) và Lauren (Drew Barrymore) thề rằng họ không muốn gặp đối phương một lần nữa. Tất cả thay đổi khi cả hai tìm thấy được nhiều điểm chung với nhau, khi cả hai đình Jim và Lauren phải “ở chung phòng” trong kỳ nghỉ tại châu Phi.

Lời thoại hóm hỉnh, diễn xuất ăn ý của cặp đôi Sandler và Barrymore cùng cảnh quay đẹp mắt về một châu Phi. Trên hết là những bài học gia đình được lồng ghép khéo léo khiến “Blended” thoát khỏi mô típ của nhiều bộ phim hài thường thấy ở Hollywood.

10. Carol (2015)

Carol là tác phẩm của đạo diễn Todd Haynes. Nhà biên kịch Phyllis Nagy mất 11 năm chuyển thể tiểu thuyết The Price of Salt thành kịch bản. Trong phim, Cate Blanchett và Rooney Mara vào vai cặp đồng tính nữ phải lòng nhau từ cái nhìn đầu tiên.

Tuy nhiên, tình yêu của họ gặp nhiều trắc trở vào những năm 1950 - thời nước Mỹ còn nhiều khắt khe về vấn đề giới tính.

Carol được ví như phiên bản nữ giới của Brokeback Mountain. Phim tái hiện không gian tình yêu đắm say và dày vò trong một mùa Giáng sinh nhiều hoài niệm.

>>>Top 10 bộ phim dành cho gia đình trong đêm Giáng sinh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục