Top 10 phim ăn khách: Cơ trưởng Sully hạ cánh ở ngôi vị quán quân phòng vé

14:21' - 12/09/2016
BNEWS Chào màn tại hơn 3.500 điểm chiếu phim trên khắp khu vực Bắc Mỹ, "Sully" đã thu về 35,5 triệu USD và hạ cánh ở ngôi vị quán quân phòng vé tuần qua.

Bước sang tuần thứ ba công chiếu, bộ phim kinh dị "Don't Breathe" (tạm dịch: "Sát nhân trong bóng tối") đã không thể bảo toàn ngôi vị quán quân của bảng xếp hạng các phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ và buộc phải lùi bước trước sự ra mắt của tân binh "Sully" (tạm dịch: Cơ trưởng Sully).

Cơ trưởng Sully hạ cánh ở ngôi vị quán quân phòng vé tuần qua. Ảnh: brobible.com

Chào màn tại hơn 3.500 điểm chiếu phim trên khắp khu vực Bắc Mỹ, "Sully" đã thu về 35,5 triệu USD. Ngay khi ra mắt, bộ phim hành động - phiêu lưu này đã nhận được đánh giá hạng A trên trang CinemaScore, vẽ ra tương lai sáng ngời của "Sully" trong những tuần tới và mở đầu cho sự thành công của mùa phim vào mùa Thu này.

Dựa trên câu chuyện có thật về "Phép màu trên sông Hudsson" hồi năm 2009, "Sully" xoay quanh cơ trưởng Chesley Sullenberger - Tom Hanks thủ vai - dày dạn kinh nghiệm gặp phải sự cố khi bay.

Trong chuyến bay từ New York đến sân bay quốc tế Charlotte tại North Carolina, chiếc Airbus A320 đã vô tình đâm vào đàn chim, khiến hai động cơ bay ngừng hoạt động.

Với sự quyết đoán và linh cảm của người cầm lái nhiều năm, cơ trưởng Sully cùng cơ phó Jeffrey Skiles đã quyết định đáp máy bay xuống lòng sông Hudson ở New York vì biết rõ rằng chiếc máy bay không đủ sức vào đường băng.

Quyết định mạnh bạo của cơ trưởng Sully đã cứu sống 155 hành khách và phi hành đoàn trong tích tắc. Mặc dù được vinh danh như người hùng, cơ trưởng Sully lại bị Cơ quan an toàn vận tải quốc gia điều tra vì nghi ngờ về quyết định hạ cánh của ông.

"Sully" có được thành quả này phải nhờ đến đạo diễn tài ba Clint Eastwood, người chuyên làm phim về đề tài tiểu sử và tài diễn xuất tài tình của diễn viên gạo cội Tom Hanks.

Sau thành công của "American Snipper", Invictus hay J. Edgar, Clint Eastwood một lần nữa chứng minh tài xây dựng các tình tiết gây căng thẳng lên các câu chuyện có thật.

Ông không theo mạch câu chuyện có thật, mà chủ ý đan xen tình tiết trước và sau sự kiện "Phép màu trên sông Hudson", lồng những hồi tưởng quá khứ của Sully với hiện tại mà không làm rối mạch phim.

Trong khi đó, từng vào vai thuyền trưởng Phillip trong bộ phim tiểu sử cùng tên, nam tài tử Tom Hanks lại một lần nữa cho thấy khả năng lột tả cảm xúc nhân vật một cách tài tình, nhẹ nhàng và điềm tĩnh.

Nhà phân tích truyền thông cao cấp Paul Dergarabedian dẫn khảo sát của PostTrak cho thấy 82% khán giả mua vé xem "Sully" là ở độ tuổi trên 25 tuổi. Trong số này, 39% số người được hỏi cho biết lý do chọn "Sully" là vì có sự tham gia của Tom Hanks và 20% cho rằng đạo diễn Eastwood là yếu tố xứng đáng để xem "Sully".

Tân binh thể loại giật gân "When the Bough Breaks" xếp ở vị trí á quân. Ảnh: theblackmedia.org

Xếp ở vị trí thứ hai là tân binh thể loại giật gân "When the Bough Breaks" với doanh thu 15 triệu USD. Bộ phim có chi phí đầu tư thấp này là câu chuyện về cặp vợ chồng John Taylor và Laura Taylor hiếm muộn, khao khát có con.

Cuộc sống vốn êm đềm của đôi vợ chồng này bị xáo trộn kể từ khi Anna -một người mang thai hộ - về ở chung nhà.

Top 10 phim ăn khách tuần qua:

1. "Sully" - 35,5 triệu USD

2. "When the Bough Breaks" - 15 triệu USD

3. "Don't Breathe" - 8,2 triệu USD

4. "Suicide Squad" - 5, 7 triệu USD

5. "The Wild Life" - 3,4 triệu USD

6. "Kubo and the Two Strings" - 3,25 triệu USD

7. "Pete's Dragon" - 2,94 triệu USD

8. "Bad Moms" - 2,83 triệu USD

9. "Hell or High Water" - 2,6 triệu USD

10. "Sausage Party" - 2,3 triệu USD./. 

>>> Lần đầu tiên phim Việt được công chiếu trên truyền hình Ấn Độ

>>>Scarlett Johansson - “Bà hoàng” phòng vé của Hollywood

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục