Top 5 ý tưởng kinh doanh có cơ hội thành công cao năm 2016

06:38' - 11/02/2016
BNEWS Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh với khả năng thành công cao mà chi phí khởi nghiệp lại thấp thì bạn đã "cầu được ước thấy" rồi.

Có khi nào bạn từng nghĩ sẽ thử sức mình ở lĩnh vực kinh doanh trong Năm mới 2016 này? Dưới đây là top 5 ý tưởng kinh doanh nhỏ được đánh giá cao nhất dành cho năm 2016, do MetroDepth.com đưa ra. Những ý tưởng kinh doanh này có ba điểm chung đáng chú ý nhất.

Đầu tiên, các ý tưởng này không đòi hỏi bạn phải có một bằng cấp chuyên ngành phù hợp hoặc phải mất nhiều năm đào tạo để có thể thực hiện. Thứ hai, những kế hoạch kinh doanh này cung cấp các dịch vụ mà người tiêu dùng đang có nhu cầu lớn. Cuối cùng, hầu hết các ý tưởng kinh  doanh này đòi hỏi chi phí ban đầu thấp.

No Title

Trung tâm thể dục thể hình. Ảnh: Báo ảnh Việt Nam

1. Trung tâm thể dục thể hình

Mở một phòng tập là ý tưởng kinh doanh rất hay trong năm 2016, đặc biệt là nếu khu vực bạn định mở chưa có một phòng tập lớn nào. Thậm chí ngay cả khi đã có một phòng tập thể dục thể hình tại khu vực đó, bạn vẫn có cơ hội cạnh tranh lành mạnh phải không?

Tin vui là ý tưởng kinh doanh này không đòi hỏi số vốn  ban đầu quá lớn. Bạn có thể chỉ cần đầu tư một vài thiết bị cơ bản lúc đầu, sau đó nâng cấp và mua sắm thêm lên trong quá trình hoạt động. Thực tế, nếu sáng tạo hơn, bạn thậm chí không phải đầu tư bất cứ thiết bị gì và chỉ cần có một không gian mở để mọi người tới tham gia các lớp thể dục tập thể như yoga hay khí công.

Tuy nhiên, để thực hiện kế hoạch này, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về môn thể dục mà bạn định mở lớp và việc có chứng chỉ hay bằng cấp liên quan đến môn học này sẽ là một lợi thế đáng kể đấy.

Dịch vụ dọn vệ sinh. Ảnh: TTXVN

2. Dịch vụ dọn vệ sinh

Nghe có vẻ không được đánh giá cao lắm, song dịch vụ quét dọn vệ sinh lại là một trong những ý tưởng kinh doanh có chi phí khởi sự thấp mà khả năng thành công cao nhất. Kinh tế thế giới đang dần phục hồi từ cuộc Đại khủng hoảng năm 2008, và mọi người giờ đây đã "nới lỏng hầu bao" hơn đối với các dịch vụ trợ giúp không đòi hỏi trình độ cao như lau dọn nhà cửa, nhằm dành thời gian cho những công việc khác.

Điều đáng nói là công việc này không đòi hỏi phải trải qua bất kỳ quá trình đào tạo đặc biệt nào. Bạn có thường xuyên tự dọn dẹp căn nhà của chính mình không? Nếu câu trả lời là có thì xin chúc mừng vì bạn đã được coi là có kinh nghiệm rồi.

Thêm vào đó, chi phí mua đồ dùng cho công việc này lại rất thấp, trong khi thu nhập lại khá tốt. Theo HomeAdvisor.com, mức phí trung bình để lau dọn nhà cửa cho một hộ gia đình đơn lập tại Mỹ hiện vào khoảng 120-150 USD, còn tại Việt Nam, mức phí cho dịch vụ này là 35-50.000 VND/giờ. Chỉ cần mỗi ngày nhận lau dọn nhà cho khoảng 3-5 hộ gia đình như vậy, mức thu nhập của bạn đã khá ổn rồi. 

3. Tổ chức sự kiện

Ngày nay, nhu cầu tìm kiếm các công ty tổ chức sự kiến tăng rất mạnh, nhất là tại các thành phố lớn, nơi ngành du lịch phát triển và tập trung nhiều doanh nghiệp. Bạn cũng không cần phải có chứng chỉ đào tạo về tổ chức sự kiện mới có thể bắt đầu việc kinh doanh này, cho dù hiện nhiều trường hoặc trung tâm đào tạo nghề có mở ngành học liên quan tới lĩnh vực tổ chức sự kiện.

Chi phí bỏ ra ban đầu cho loại hình kinh doanh này cũng không quá lớn, bởi có thể đi thuê hầu hết những gì bạn cần. Để tiết kiệm hơn nữa, bạn hãy tận dụng nguồn nhân lực sẵn có nhờ các mối quan hệ như bạn bè, người thân, đồng nghiệp,...những người sẽ giúp bạn một tay trong việc chuẩn bị cho các sự kiện đó.

Đồng thời, hãy tiếp nhận những lời đóng góp chân thành của họ để phát triển dần dần, cũng như dựa vào các mối quan hệ của họ để mở rộng hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này.

Hàng ăn di động là một ý tưởng kinh doanh nhỏ rất đáng chú ý. Ảnh: TTXVN

4. Hàng ăn di động

Một ý tưởng kinh doanh nhỏ rất đáng chú ý nữa dành cho năm 2016 là mở “Quán ăn di động”. Đây là giải pháp đặc biệt phù hợp với giới trẻ và những đối tượng thường xuyên sử dụng phương tiện giao thông công cộng, bởi nó đáp ứng nhu cầu ăn nhanh của nhiều người, giúp họ tiết kiệm thời gian.

Ý tưởng kinh doanh này có một ưu điểm nổi trội đó là do bạn dùng xe để bán hàng nên bạn sẽ không phải quan tâm tới vấn đề thuê cửa hàng, qua đó sẽ giảm được đáng kể chi phí khởi nghiệp.

Tuy nhiên, thể thực hiện được kế hoạch kinh doanh này bạn cần có giấy phép kinh doanh ngành hàng ăn uống nhằm đảm bảo về chất lượng thực phẩm, đồng thời bạn cũng cần phải có khả năng nấu nướng kha khá nữa.

5. Dịch vụ dành cho vật nuôi

Số người sở hữu vật nuôi ngày càng gia tăng và những con thú cưng luôn được coi như một thành viên trong gia đình. Bởi vậy, người ta sẵn sàng chi tiêu “mạnh tay” cho những dịch vụ liên quan tới vật nuôi. Ví dụ, dịch vụ dắt chó đi dạo hiện đã trở thành một trong những dịch vụ phổ biến nhất tại Mỹ.

Ngoài ra còn có dịch vụ tắm rửa và chải lông cho vật nuôi, dịch vụ chụp ảnh cho vật nuôi. Nếu bạn là một người yêu động vật, chẳng có lý do gì để bạn không lựa chọn ý tưởng này nhằm thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình. Thật tuyệt khi kiếm được lợi nhuận bằng cách được làm những việc mà mình yêu thích và với chi phí thấp phải không?

Trên đây là 5 ý tưởng kinh doanh quy mô nhỏ nhưng lại có khả năng thành công cao nhất dành cho năm 2016. Lời khuyên cuối dành cho bạn là dù bạn có ý định hiện thực hóa ý tưởng nào chăng nữa thì bạn cũng nên lập một trang web riêng.

Đây là một khoản đầu tư cần thiết nhằm giúp đưa dịch vụ mà bạn kinh doanh tới gần các đối tượng khách hàng hơn, giữa bối cảnh thế giới số đang trên đà phát triển “thần tốc”. Chúc bạn thành công!

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục