Total khai trương nhà máy khí đốt “khủng” tại Anh

08:01' - 17/05/2016
BNEWS "Gã khổng lồ" về năng lượng Total (Pháp) vừa chính thức khai trương nhà máy khí đốt “khủng” mới tại Shetland Islands (Vương quốc Anh).
Total khai trương nhà máy khí đốt “khủng” tại Anh. Ảnh: reuters

Dự án được London đánh giá cao trong bối cảnh ngành sản xuất dầu khí Biển Bắc đang gặp khó khăn do giá dầu giảm mạnh kể từ giữa năm 2014.

Nhà máy trên, có vốn đầu tư 3,5 bảng Anh (5 tỷ USD), khai thác và vận chuyển khí đốt từ các mỏ ở Laggan-Tormore. Nhà máy trên bắt đầu hoạt động từ ngày 7/2/2016 với công suất thiết kế là 500.000 foot khối (khoảng 90.000 thùng quy dầu)/ngày.

Các mỏ dầu ở đó dự kiến được khai thác trong khoảng 20 năm.

Amber Rudd, Bộ trưởng Năng lượng và biến đổi khí hậu Vương quốc Anh, miêu tả động thái trên là “sự bỏ phiếu cho niềm tin” đối với ngành khai thác dầu khí ngoài khơi.

Dự án này sẽ tạo ra việc làm và cung cấp nguồn năng lượng đảm bảo và đầy đủ cho các hộ gia đình và doanh nghiệp của Vương quốc Anh trong thời gian tới.

Về phần mình, Giám đốc điều hành Total cho biết dự án minh chứng cho cam kết của Total đối với Chính phủ nước Anh và sẽ hỗ trợ vấn đề an ninh năng lượng dài hạn của "xứ sở sương mù".

Theo Total, đây là dự án xây dựng lớn nhất nước Anh kể từ sau Thế vận hội London 2012.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục