Tour đi bộ miễn phí thăm quan Hà Nội - sản phẩm du lịch đặc trưng

08:42' - 28/10/2017
BNEWS Tour tham quan phố nghề Hà Nội là một trong hai tour do Trung tâm thông tin du lịch xây dựng phục vụ miễn phí khách du lịch.
Tour đi bộ miễn phí thăm quan Hà Nội - sản phẩm du lịch đặc trưng. Ảnh: TTXVN

Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện nhiều tour du lịch đi bộ miễn phí tham quan nội đô do các tổ chức, đơn vị thực hiện nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về Thủ đô. Đây được coi là sản phẩm du lịch đặc sắc của Thủ đô, mang ý nghĩa lớn khi Hà Nội chưa có nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng.
Trải nghiệm đi bộ tham quan
Buổi chiều mùa thu tại Trung tâm thông tin du lịch 28 Hàng Dầu, quận Hoàn Kiếm, nhóm ba du khách người Ireland lựa chọn tour đi bộ tham quan phố nghề Hà Nội gồm: Cầu Gỗ, Đinh Liệt, Hàng Bạc, Hàng Ngang, Đồng Xuân… với 1,5 giờ.

Tour tham quan phố nghề Hà Nội là một trong hai tour do Trung tâm thông tin du lịch xây dựng phục vụ miễn phí khách du lịch.
Chị Gemma O Byrne, du khách tham gia tour nói trên vui vẻ cho biết, do thời gian ở Hà Nội không nhiều, nhóm của chị muốn tham quan khu phố cổ, bởi chị thấy phố cổ có nhiều nét gần gũi, hấp dẫn.
Dọc theo các phố, hướng dẫn viên Phạm Thị Ngọc, sinh viên năm thứ 4, Đại học Mở Hà Nội tận tình giới thiệu với du khách giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống của các phố nghề Hà Nội cũng như thói quen sinh hoạt của người dân phố cổ.

Dừng lại ở một cửa hàng kinh doanh trên phố Hàng Bạc, chị Ngọc chỉ cho khách tham quan xem những sản phẩm thủ công truyền thống được người dân gìn giữ từ hàng trăm năm nay.
Tại một ngôi nhà mang kiến trúc Pháp trên phố Hàng Ngang, chị Phạm Thị Ngọc cũng giải thích lý do có sự xuất hiện kiến trúc Pháp tại phố cổ Hà Nội, sự giao thoa giữa các kiến trúc nhà cổ ở đây. Nhóm du khách tỏ vẻ thích thú khi được tường tận hiểu về các giá trị ẩn sau những ngôi nhà cổ kính.
Trên hành trình khám phá phố cổ Hà Nội, một trong những điểm dừng chân thu hút nhiều khách du lịch là ngôi nhà 48 Hàng Ngang, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa.

Điểm tham quan này dường như không thể bỏ qua đối với hầu hết khách du lịch khi đến tham quan phố cổ Hà Nội bởi nó có giá trị lịch sử rất lớn đối với người dân Việt Nam.

Toàn bộ tầng hai ngôi nhà, nơi Bác Hồ ở và làm việc được giữ lại nguyên vẹn những hiện vật liên quan đến Người. Đây cũng là điểm chị Ngọc giới thiệu rất kỹ với du khách với niềm tự hào về một dấu ấn lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam.
Sau điểm tham quan, hành trình khám phá phố cổ Hà Nội tiếp tục với nhiều tuyến phố nghề và các điểm mang đặc trưng của phố cổ trong hành trình đi.
Lan tỏa niềm vui
Trung tâm thông tin du lịch 28 Hàng Dầu là đơn vị hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội, Công ty du lịch Vietnamtourism – Hanoi tổ chức triển khai tour du lịch đi bộ miễn phí khám phá phố cổ và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Đội ngũ hướng dẫn viên các tour miễn phí này là sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội.

Đi vào hoạt động từ đầu tháng 10/2016, qua một năm, các tour du lịch đi bộ miễn phí được du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài đón nhận nhiệt tình. Mặc dù chỉ hoạt động từ thứ Tư đến Chủ nhật hàng tuần, song trung bình mỗi ngày có từ 2 - 3 đoàn đăng ký tham gia tour.
Cũng từ tháng 10/2017, Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội đưa vào hoạt động 5 tour du lịch đi bộ miễn phí tham quan Hà Nội, hoạt động vào thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần dành cho khách du lịch trong nước và quốc tế đến Thủ đô.

Bộ sản phẩm du lịch đi bộ miễn phí với thời lượng 2 - 3 giờ, với 2 tour dành cho người nước ngoài gồm: “Sáng sớm cùng người dân Thủ đô”, “Lãng mạn Hồ Tây chiều thu” và 3 tour dành cho du khách trong nước: “Nghệ thuật dân gian Kinh Bắc”, “Cuối tuần cùng người dân Thủ đô”, “Trải nghiệm cuối tuần của giới trẻ Thủ đô”.
Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, nhóm, câu lạc bộ cũng cung cấp tour du lịch đi bộ miễn phí dành cho du khách nước ngoài tham quan Hà Nội như: Hanoi Free Walking Tour, Hanoi Free Tour Guides, Backpacker Hostels số 9 Mã Mây...
Với nhiều khách du lịch nước ngoài, các tour du lịch đi bộ miễn phí tham quan Hà Nội là sản phẩm du lịch thú vị giúp họ có cơ hội trải nghiệm điểm đến, vì vậy, rất nhiều du khách tham gia tour này.
Chị Amy O Dwyer, khách du lịch Ireland tham gia tour du lịch miễn phí của Trung tâm thông tin du lịch 28 Hàng Dầu chia sẻ: Khi được tham gia tour này, nhóm của chị dễ dàng tìm hiểu về Hà Nội. Hơn nữa, hướng dẫn viên rất nhiệt tình, thân thiện khiến chị có cảm giác rất thoải mái.
Còn anh Mai Văn Dũng, khách du lịch đến từ Hải Phòng, tham gia tour du lịch đi bộ miễn phí của Công ty Du lịch Vietravel bày tỏ, khi biết công ty tổ chức tour du lịch đi bộ miễn phí, anh đã đăng ký tham gia và cảm thấy rất vui khi được hướng dẫn viên đưa đến các điểm tham quan, giới thiệu về văn hóa, lịch sử của những điểm đó.
Với các đơn vị kinh doanh lữ hành, việc tạo ra tour du lịch đi bộ miễn phí làm phong phú thêm sản phẩm du lịch của Thủ đô, tạo dấu ấn tốt cho du khách trong và ngoài nước.

Đối với các tổ chức, nhóm tình nguyện, việc tổ chức tour du lịch này tạo cơ hội cho mọi người thêm cơ hội giao lưu, tăng cường khả năng về ngoại ngữ. Còn du khách sẽ được tận hưởng những chuyến tham quan thú vị với sự thân thiện của các hướng dẫn viên.

Chính vì lẽ đó, tour du lịch miễn phí ở Hà Nội ngày càng trở nên hấp dẫn, được nhiều người đón nhận.

>>>Tưng bừng không gian văn hóa, du lịch Hà Giang giữa lòng Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục