Tour du lịch vườn Đà Lạt hút khách dịp nghỉ Tết Dương lịch

06:19' - 01/01/2017
BNEWS Tuy xuất hiện mưa trái mùa trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch 2017 nhưng đông đảo du khách các nơi vẫn đến tham quan, du lịch tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng).
Du khách tham quan vườn hoa hồng tại làng hoa Vạn Thành (phường 5, thành phố Đà Lạt). Ảnh: Nguyễn Dũng – TTXVN

Đặc biệt tour trải nghiệm vườn rau hoa công nghệ cao đã thu hút nhiều đoàn khách tìm đến.

Ghi nhận trong sáng cùng ngày, những cơn mưa dai dẳng đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động vui chơi, giải trí của du khách.

Đặc biệt là các hoạt động tham quan, chụp ảnh ngoài trời tại các khu du lịch truyền thống như Vườn hoa thành phố, Thung lũng Tình yêu, thác Datanla, núi Langbiang…

Để lựa chọn đi chơi trong ngày mưa, một lượng lớn du khách đã tìm đến các khu nông trại, nhà vườn xung quanh thành phố Đà Lạt để tham quan, tìm hiểu mô hình trồng rau hoa theo công nghệ cao trong nhà kính.

Có thể kể đến các địa điểm đang “hút” khách như vườn dâu tây Hiệp Lực (Phường 8), khu trang trại sản xuất rau thuỷ canh của công ty Nông sản Rau thuỷ canh Đà Lạt (phường 5), vườn dâu công nghệ cao Bio Fresh (trong hồ khu du lịch Than Thở) hoặc những vườn hoa công nghệ cao tại làng hoa Vạn Thành, Thái Phiên, Hà Đông…

Du khách đến tìm hiểu quy trình sản xuất rau xà lách theo công nghệ thuỷ canh tại các trang trại ở Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Dũng – TTXVN

Du khách Lê Văn Hùng (ngụ Bình Dương) cho hay, lần đầu tiên ông cùng đoàn được đưa đến vườn dâu tây Đà Lạt để tham quan tìm hiểu quy trình sản xuất nên ai cũng thích thú chụp hình và dùng thử dâu tây ngay tại vườn đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.

Đại diện công ty Nông sản Rau thuỷ canh Đà Lạt (làng hoa Vạn Thành, phường 5) cho biết, bình thường mỗi ngày nông tại của công ty có khoảng 500 – 1.000 khách đến tham quan, riêng dịp lễ này có thể đón 3.000 – 4.000 khách/ngày.

Công ty cũng bố trí nhân viên hướng dẫn khách tham quan và giới thiệu sơ lược về các quy trình trồng rau thuỷ canh dâu tây siêu sạch của trang trại.

Đặc biệt, năm nay tour du lịch vườn được một số công ty lữ hành tại Đà Lạt đưa vào khai thác dịch vụ với mức giá từ vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng/khách, tuỳ theo tuyến đường đi.

Các tour này được tổ chức cho khách tham gia tìm hiểu quy trình sản xuất đến khâu đóng gói, đưa đi tiêu thụ sản phẩm nông sản hoặc thưởng thức nông sản sạch của Đà Lạt ngay tại chỗ.

Du khách đến tìm hiểu quy trình sản xuất rau xà lách theo công nghệ thuỷ canh tại các trang trại ở Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Dũng – TTXVN

Cũng trong sáng 31/12, tại khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt, lượng du khách vẫn đông nhưng hầu như không xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc tại các tuyến đường trung tâm như những kỳ nghỉ trước. Đến thời điểm hiện tại, hầu hết các phòng khách sạn tại Đà Lạt được đặt kín chỗ.

Theo ghi nhận, giá phòng khách sạn dịp này chỉ tăng khoảng 50% so với ngày thường. Một số nơi tăng 100% nhưng không đáng kể. Toàn địa bàn thành phố Đà Lạt hiện có khoảng 800 khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch với gần 14.000 phòng, công suất khoảng 42.000 khách/đêm.

Theo nhận định của Phòng nghiệp vụ du lịch, Sở Văn hoá Thể thao và du lịch Lâm Đồng, 31/12 là ngày cao điểm trong kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch 2017 nhưng các ngày sau đó lượng du khách đến Đà Lạt giảm dần và tình hình phòng khách sạn có thể bớt căng thẳng hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục