Toyota chính thức sở hữu hoàn toàn Daihatsu

12:58' - 02/08/2016
BNEWS Sau khi mua nốt số cổ phần còn lại của Daihatsu, Toyota chính thức sở hữu hoàn toàn doanh nghiệp ô tô lâu đời này.
Toyota chính thức sở hữu hoàn toàn Daihatsu. Ảnh: Toyota

Hãng sản xuất ô tô Toyota Motor Corp. (Nhật Bản) vừa khẳng định đã mua nốt số cổ phần còn lại của doanh nghiệp đồng hương Daihatsu Motor Co. thông qua một thỏa thuận hoán đổi cổ phiếu với tỷ lệ 0,26 cổ phiếu Toyota đổi một cổ phiếu Daihatsu.

Như vậy, Toyota đã chính thức sở hữu hoàn toàn Daihatsu. Trước đó, Toyota đã sở hữu 51% cổ phần của Daihatsu.

Cổ phiếu của Daihatsu đã ngừng giao dịch tại thị trường chứng khoán Tokyo kể từ ngày 27/7 vừa qua song thương hiệu ô tô Daihatsu sẽ tiếp tục được duy trì.

Theo Chủ tịch Toyota Akio Toyoda, thỏa thuận này sẽ giúp Toyota tận dụng sức mạnh của Daihatsu về các mẫu ô tô nhỏ - đang ngày càng quan trọng hơn đối với Toyota .

Trong khi đó, các nhà lãnh đạo Daihatsu, thương hiệu chiếm xấp xỉ 30% thị phần ô tô cỡ nhỏ của Nhật Bản, hy vọng sẽ tiếp nhận thêm các nguồn tài nguyên, công nghệ và kinh nghiệm chuyên môn từ Toyota.

Daihatsu là một trong những doanh nghiệp ô tô lâu đời nhất Nhật Bản, và trở thành một chi nhánh của Toyota vào năm 1998.

Nổi danh với các mẫu ô tô nhỏ hơn và xe đa dụng, Daihatsu là nhà sản xuất có doanh số xe tải nhẹ bán chạy nhất Nhật Bản trong giai đoạn 2006-2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục