Toyota nhận 8 giải thưởng về công nghệ và tiêu chuẩn an toàn

17:29' - 01/12/2016
BNEWS Toyota vừa dành 6 giải thưởng trong hạng mục Bảo vệ hành khách tốt nhất dựa trên các bài kiểm tra va chạm nơi đầu và thân xe do Ủy ban Đánh giá Ô tô mới cho các nước khu vực Đông Nam Á thực hiện.

Đây là giải thưởng ASEAN NCAP Grand Prix 2016 do Ủy ban Đánh giá Ô tô mới cho các nước trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) thực hiện nhằm tôn vinh thành tựu của các mẫu xe trong hai năm qua.

Mẫu xe Innova đạt giải thưởng bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP) trong phân khúc MPV. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Giải thưởng bao gồm 3 hạng mục chính là bảo vệ hành khách tốt nhất, công nghệ an toàn tốt nhất và giải đặc biệt dành cho mẫu xe/doanh nghiệp có đóng góp trong việc nâng cao an toàn xe trong khu vực.

Trong các hạng mục trên, Toyota đã dành 6 giải thưởng trong hạng mục Bảo vệ hành khách tốt nhất, được đánh giá dựa trên các bài kiểm tra va chạm nơi đầu xe và thân xe, do ASEAN NCAP thực hiện trên xe có gắn các hình nộm với các kích cỡ khác nhau, mô phỏng hành khách là người lớn và trẻ nhỏ.

Mẫu Hilux đạt giải thưởng bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ (COP) trong phân khúc xe bán tải. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Theo đó, 6 mẫu xe gồm Sienta đạt giải thưởng bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn trong phân khúc xe MPV; Agya đạt 2 giải thưởng bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn và trẻ nhỏ trong phân khúc Mini; Innova đạt giải thưởng bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ trong phân khúc MPV; Rush đạt giải thưởng bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ trong phân khúc SUV; và Hilux đạt giải thưởng bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ nhỏ trong phân khúc bán tải.

Bên cạnh đó, Toyota cũng được trao tặng một giải thưởng công nghệ an toàn với hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) được ghi nhận là sáng kiến công nghệ có ý nghĩa nhằm giúp phòng tránh tai nạn bằng việc cảnh báo người điều khiển phương tiện về các xe sắp đi tới và có thể nằm trong điểm mù.

Các nhà máy Toyota trong khu vực ASEAN đã tiêu chuẩn hóa mẫu xe Corolla với hệ thống ổn định thân xe (VSC) và 7 túi khí cho toàn bộ các phiên bản, kể từ tháng 11/2016 trở về sau này. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ngoài ra, Toyota cũng đạt được "Chứng nhận Ngôi sao mới” cho mẫu xe Corolla vì các nhà máy Toyota trong khu vực ASEAN đã tiêu chuẩn hóa với hệ thống ổn định thân xe (VSC) và 7 túi khí cho toàn bộ các phiên bản.

Bên cạnh các giải thưởng trên, Toyota cũng được chứng nhận 5 sao trong hạng mục bảo vệ an toàn cho hành khách người lớn (AOP) cho 3 mẫu xe được bán tại Đông Nam Á, gồm Hilux, Innova và Sienta, đã tham gia bài kiểm tra trong giai đoạn 2015 và 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục