Toyota sắp ra mắt mẫu xe ý tưởng độc đáo FCV

16:57' - 26/10/2015
BNEWS Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam từ ngày 28/10 - 1/11 tại TP. Hồ Chí Minh, Toyota Việt Nam sẽ ra mắt mẫu xe ý tưởng FCV với kiểu dáng độc đáo và công nghệ thân thiện với môi trường.

Theo Toyota Việt Nam (TMV), FCV được coi là điểm nhấn và được chú ý nhất tại Vietnam Motor Show 2015. FCV sử dụng hệ thống pin nhiên liệu hydro tiên tiến cho phép tự sản xuất ra nguồn điện riêng để vận hành xe nên sẽ tiết kiệm năng lượng. Nhờ đó, FCV không thải ra khí CO2 hay chất ô nhiễm ra môi trường khi xe vận hành mà thải ra nước nhờ phản ứng hóa học giữa khí hydro và ôxy.

Toyota FCV được nhận định sẽ là điểm nhấn tại Vietnam Motor Show 2015. Ảnh: TMV

Toyota cho biết, gói pin của FCV sử dụng phản ứng hóa học của khí hydro để sản sinh ra điện và truyền tới động cơ điện thông qua bộ chuyển đổi hiệu suất cao. Chỉ sau ba phút nạp đầy, FCV có thể chạy được quãng đường hơn 500km.

Cùng với FCV, Toyota cũng trưng bày mẫu xe Prius hoàn toàn mới 2015 - biểu tượng thành công của Toyota cho công nghệ hybrid sử dụng động cơ lai ghép xăng – điện cũng sẽ được trưng bày nổi bật tại gian hàng.

Khẳng định là một trong những thương hiệu xe hơi toàn cầu đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Toyota đã, đang và sẽ luôn sát cánh cùng Việt Nam trên hành trình hướng đến kỷ nguyên chuyển động của tương lai. Hướng đến mục tiêu này, gian trưng bày của TMV tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015 sẽ được thiết kế dựa trên chính ý tưởng về một xã hội tương lai - nơi con người, xe hơi và môi trường gắn kết hài hòa với nhau.  

Mẫu xe Prius hoàn toàn mới 2015. Ảnh: TMV

Nổi bật trong không gian xanh hiện đại với màn hình LED cỡ lớn cách điệu hình chiếc lá là 3 khu vực trưng bày theo ý tưởng hình khối thời gian: Hôm nay – Ngày mai – Tương lai.

Theo đó, gian trưng bày của TMV ngoài hai mẫu xe trên còn có sự hiện diện của 9 mẫu xe mang “Dấu ấn huyền thoại” như Innova, Fortuner TRD Sportivo và Hilux, cùng các  “Thế hệ đột phá” gồm Vios, Yaris, Corolla Altis và Camry.

Bên cạnh đó, TMV cũng trưng bày góc thông tin về những đóng góp trong suốt hành trình 20 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, giúp khách tham quan hiểu rõ hơn về những hoạt động của mình trong suốt thời gian qua./.

Văn Xuyên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục