Toyota sẽ đầu tư gần 400 triệu USD vào công ty ô tô bay

18:39' - 16/01/2020
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản ngày 16/1 cho biết sẽ đầu tư gần 400 triệu USD vào Joby Aviation, công ty đang trong quá trình thương mại hóa ô tô bay để đưa ra các dịch vụ vận tải trên không.

Toyota quyết định đầu tư khi đang muốn mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực mới trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang có sự chuyển đổi nhanh chóng.
Thông báo về khoản đầu tư trên, Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda, nói vận tải trên không là một mục tiêu dài hạn của Toyota và trong khi tiếp tục mảng kinh doanh ô tô, thỏa thuận đầu tư mới sẽ đưa tầm nhìn của hãng hướng lên bầu trời. Theo ông, thông qua hoạt động mới mẻ đó, Toyota hy vọng mang đến sự tự do di chuyển và trải nghiệm của khách hàng ở mọi nơi, trên mặt đất và bây giờ là trên bầu trời.
Được thành lập năm 2009, Joby Aviation đang phát triển máy bay điện bốn chỗ, có thể lên thẳng khi cất, hạ cánh như máy bay trực thăng, mặc dù có nhiều cánh quạt. Máy bay này sẽ là một phương tiện vận tải thương mại, hơn là để bán cho các cá nhân.
Toyota còn cho biết hãng sẽ tận dụng thế mạnh về chế tạo, chất lượng và kiểm soát chi phí để góp phần vào việc phát triển và sản xuất máy bay của Joby.
Một trong số các Phó chủ tịch điều hành của Toyota là ông Shigeki Tomoyama sẽ tham gia Ban giám đốc của Joby, đóng vai trò tích cực trong việc đề ra định hướng chiến lược./.
Xem thêm:

>>Toyota Việt Nam và những con số ấn tượng trong năm 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục