Toyota và Suzuki hợp tác phát triển công nghệ xanh và an toàn

14:39' - 07/02/2017
BNEWS Hai nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là Toyota và Suzuki ngày 6/2 thông báo sẽ hợp tác trong lĩnh vực công nghệ xanh và an toàn đang phát triển nhanh.
Toyota và Suzuki hợp tác trong lĩnh vực công nghệ xanh và an toàn. Ảnh: Toyota
Toyota Motor Corp., hãng sản xuất các dòng xe mui kín Camry, xe động cơ lai Prius và xe sang Lexus, và Suzuki Motor Corp., hãng chuyên về các mẫu xe nhỏ, đã thông báo quyết định trên sau khi ban điều hành hai hãng thông qua và ký bản ghi nhớ.
Các lĩnh vực khác mà hai hãng có thể hợp tác là về công nghệ thông tin cũng như cung ứng sản phẩm và linh kiện lẫn nhau. Bước tiếp theo sẽ là xây dựng các dự án hợp tác cụ thể.
Chủ tịch Toyota Akio Toyoda hoan nghênh tinh thần tiên phong của Suzuki. Ông bày tỏ sự vui mừng khi có được cơ hội hợp tác với một hãng như Suzuki. Trong khi đó, Chủ tịch Suzuki Osamu Suzuki cho rằng hai hãng đang ở điểm khởi đầu của quá trình xây dựng mối quan hệ hợp tác và muốn dành nỗ lực cao nhất để chứng tỏ rằng quyết định hợp tác của Toyota với Suzuki là đúng đắn.
Suzuki không sản xuất xe động cơ lai, xe điện cũng như xe sử dụng pin nhiên liệu. Xe tự hành cũng là một ưu tiên phát triển của các hãng sản xuất xe.
Việc phát triển công nghệ của tương lai là tốn kém và các hãng xe có thể giảm được chi phí nếu phối hợp cùng nhau. Toyota và Suzuki cũng khuyến khích các hãng sản xuất xe khác cùng hợp tác.
Toyota đang dẫn đầu thế giới về lượng tiêu thụ xe động cơ lai (chạy bằng điện và xăng), đặc biệt là xe Prius, và cũng đang phát triển pin nhiên liệu và xe điện.
Các quy định về khí thải đang được thắt chặt trên toàn cầu khi có những lo ngại về môi trường và hiện tượng Trái Đất ấm lên.
Liên quan đến Suzuki, hãng xe lớn thứ tư Nhật Bản ngày 6/2 công bố báo cáo cho biết, lợi nhuận hoạt động trong quý III tài khóa 2016 (từ tháng 10 đến tháng 12/2016) đạt 51,9 tỷ yen (461,1 triệu USD), tăng so với mức 45,1 tỷ yen của cùng kỳ tài khóa trước và vượt mức dự báo trung bình là 43,66 tỷ yen, nhờ doanh số bán cao tại thị trường lớn nhất là Ấn Độ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục