Toyota Việt Nam triệu hồi xe Lexus thay thế bộ chấp hành phanh

20:12' - 12/05/2016
BNEWS Chương trình này được bắt đầu triển khai từ ngày 12/5/2016 tại 2 đại lý chính thức của Lexus là Lexus Thăng Long ở Hà Nội và Lexus Trung tâm Sài gòn ở TP Hồ Chí Minh.
Toyota Việt Nam triệu hồi xe Lexus để thay thế bộ chấp hành phanh. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Chiều 12/5, Toyota Việt Nam (TMV) phát đi thông báo chính thức thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế bộ chấp hành phanh cho 113 xe Lexus ES 250 và ES 350 do đơn vị này nhập khẩu và phân phối.

Theo TMV, đây là chương trình thực hiện theo kế hoạch triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản dành cho một số dòng xe.

Tại Việt Nam, có 113 xe Lexus được TMV nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có thể nằm trong diện bị ảnh hưởng, bao gồm 61 xe ES 250 và 52 xe ES 350, được sản xuất từ ngày 10/9/2015 đến ngày 18/2/2016.

Những xe Lexus trên được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống điều khiển lực kéo (TRC), hệ thống điều khiển ổn định xe (VSC) và được điều khiển bởi bộ chấp hành phanh. Do vậy, nếu bộ chấp hành phanh bị lỗi sẽ dẫn đến việc điều khiển hoạt động của hệ thống ABS, TRC và VSC giảm tính ổn định xe khi vận hành, có khả năng tăng nguy cơ va chạm.

Theo Toyota, nguyên nhân của hiện tượng trên là có khả năng gioăng chữ O bên trong cụm bơm của một số bộ chấp hành phanh bị lỗi, dẫn đến sự điều chỉnh áp suất của bộ chấp hành phanh không phù hợp nên có khả năng gây ra việc điều khiển hệ thống ABS, TRC và VSC không được chính xác.

Để đảm bảo sự an toàn và quyền lợi cho khách hàng, chủ sở hữu các xe Lexus ES250 và ES350 nằm trong diện bị ảnh hưởng này sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo đến đại lý Lexus của TMV kiểm tra và thay thế bộ chấp hành phanh mới hoàn toàn miễn phí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục