1. >

TP.HCM đầu tư hơn 500 tỷ đồng làm hầm chui giao thông An Sương

Facebook Share

BNEWS.VN Ngày 17/1, Khu quản lý giao thông đô thị số 3 - Sở Giao thông Vận tải TP.HCM tổ chức khởi công dự án hầm chui giao thông An Sương tại quận 12 và huyện Hóc Môn với tổng mức đầu tư hơn 514 tỷ đồng.

TP.HCM đầu tư hơn 500 tỷ đồng làm hầm chui giao thông An Sương

Theo đó, dự án sẽ xây dựng hầm chui đôi theo hướng đường Trường Chinh - Quốc lộ 22, mỗi hướng một hầm. Phần hầm kín dài 125m, gồm 5 đốt, chiều rộng lòng hầm 10m (đảm bảo cho 2 làn xe), tĩnh không hơn 4,75m. Phần hầm hở gồm nhánh N1 (hướng Trung tâm thành phố đi huyện Củ Chi), phía đường Trường Chinh dài 140m, phía Quốc lộ 22 dài hơn 180m.

Trong khi đó, nhánh N2 (hướng từ huyện Củ Chi đi trung tâm thành phố), phía đường Trường Chinh dài 140m, phía Quốc lộ 22 dài 120m. Ngoài ra dự án còn xây dựng, cải tạo hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh… Dự án khiến 36 hộ bị ảnh hưởng với hơn 3.700m2 đất bồi thường, dự kiến xây dựng trong 600 ngày.

Cầu vượt An Sương là một trong những điểm nóng về tai nạn và ùn tắc giao thông của thành phố trong nhiều năm qua do đây là nút giao giữa trục đường Trường Chinh, Quốc lộ 22, Quốc lộ 1 nên tập trung rất lớn xe tải, xe container từ các tỉnh quá cảnh qua thành phố để ra Bắc hoặc về các tỉnh miền Tây. Đây còn là nút giao thông kết nối phía Tây thành phố (quận 12, huyện củ Chi, huyện Hóc Môn) với trung tâm thành phố và giữa Tp. Hồ Chí Minh với tỉnh Tây Ninh.

Cùng với dự án hầm chui An Sương, trong thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải và UBND Tp. Hồ Chí Minh sẽ triển khai dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 22 để tăng cường kết nối thành phố với tỉnh Tây Ninh cũng như giữa 2 địa phương này với Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài./.

>>> TPHCM xây 2 cầu vượt giảm ùn tắc giao thông

>>> Hà Nội trao thưởng hơn 6 tỷ đồng cho các phương án chống ùn tắc giao thông

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trong nhiều năm trở lại đây việc tính toán chỉ tiêu tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được giao cho các địa phương tự biên soạn và công bố. Điều này đã tạo ra sự khác biệt về số liệu GDP và GRDP.