Tp.Hồ Chí Minh có thêm 70 con lợn bị tiêm thuốc an thần

20:02' - 12/10/2017
BNEWS Chiều 12/10, Chi cục Thú y Tp.Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này vừa tiêu hủy 70 con lợn bị tiêm thuốc an thần có nguồn gốc từ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Số con lợn bị tiêm thuốc an thần tại tp Hồ Chí Minh bị phát hiện trước đó. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN Phát

 Lô hàng này được đưa vào giết mổ tại cơ sở Hòa Phú (huyện Củ Chi, Tp.Hồ Chí Minh) và được xác định là của ông N.V.Phụng (Tp.Hồ Chí Minh).
Trước đó, ngày 10/10, ông Phụng đưa 70 con lợn vào cơ sở Hòa Phú để giết mổ. Qua kiểm tra lâm sàng, cơ quan thú y Tp.Hồ Chí Minh phát hiện lợn có biểu hiện tiêm thuốc an thần như mệt mỏi, thân ửng đỏ, mắt nhắm nghiền khi đang đi đứng nên lấy ba mẫu nước tiểu kiểm định. Kết quả ghi nhận cả ba mẫu chứa tồn dư thuốc an thần.
Khi làm việc với cơ quan thú y, ông Phụng khẳng định ông không tiêm thuốc an thần vào lợn. Ông lấy lô hàng này từ một thương lái và thương lái này trực tiếp thu mua tại các cơ sở chăn nuôi. Tuy nhiên, ngay sau buổi làm việc, ông Phụng đã tự nguyện làm đơn xin tiêu hủy số lợn nói trên.
Theo Chi cục Thú y Tp. Hồ Chí Minh, nhiều khả năng lợn đã được tiêm thuốc ở trang trại. Hiện Chi cục Thú y thành phố đã có văn bản gửi Chi cục Thú y Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị kiểm tra xác minh vụ việc và báo cáo.

Đồng thời, Chi cục Thú y Tp.Hồ Chí Minh cũng sẽ đề xuất Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu UBND Tp. Hồ Chí Minh phạt ông Phụng 32,5 triệu đồng.
Trước đó, vào đêm 28 rạng sáng 29/9, cơ quan chức năng đã bắt quả tang hai đối tượng tiêm thuốc an thần cho lợn trước khi giết mổ tại lò mổ Xuyên Á lớn nhất Tp. Hồ Chí Minh.

Kết quả xét nghiệm cho thấy 3.750 con lợn của 13 thương lái nhập vào lò mổ này dương tính với thuốc an thần trước khi giết mổ. Toàn bộ số lợn này đã được lực lượng chức năng tiêu hủy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục