Tp. Hồ Chí Minh đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên năm 2018

11:26' - 01/01/2018
BNEWS Sáng 1/1, tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố tổ chức Lễ đón đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến TPHCM trong năm 2018.

Đây là những vị khách đến từ nước Pháp, trên chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines.

Thành phố Hồ Chí Minh đón khách quốc tế đầu tiên năm 2018. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN

Trong không khí hân hoan và ấm cúng của ngày đầu tiên năm mới 2018, các vị khách "xông đất" ngành du lịch thành phố đã được thưởng thức những khúc nhạc xuân vui tươi cùng những ca khúc quốc tế nổi tiếng với sự kết hợp của các loại nhạc cụ dân tộc và hiện đại. Bên cạnh đó, các vị khách còn được trải nghiệm nghệ thuật đan nón lá truyền thống, đan cào cào và thưởng thức hương vị cà phê Việt Nam đậm đà.

Bà Mbodj Camtam (du khách đến từ Pháp) tỏ ra rất thích thú khi được các nghệ nhân hướng dẫn làm những bông hoa hay con cào cào bằng chiếc lá dừa Việt Nam. Bà cho biết, năm nào bà cũng đến thăm Thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày đầu năm và cùng gia đình đi du lịch ở nhiều nơi tại Việt Nam như Phan Thiết, Nha Trang... Mỗi lần đến Việt Nam bà đều cảm thấy rất vui, hạnh phúc vì sự phát triển hiện đại, nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa, đặc trưng riêng của đất nước Việt Nam.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, năm 2017 ngành du lịch thành phố đạt hơn 6,38 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến thăm; qua đó, cho thấy môi trường du lịch thành phố ngày càng an toàn, thân thiện hơn và đặc biệt, thành phố ngày càng có nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Ông Trần Vĩnh Tuyến kỳ vọng, năm 2018, Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến thăm, lưu trú và trải nghiệm. Thành phố sẵn sàng tạo mọi điều kiện hỗ trợ du khách ở tất cả mọi miền đất nước và bạn bè thế giới đến tham quan, vui chơi, mua sắm tại thành phố.

Trong năm 2017, lượng khách quốc tế đến thành phố đạt khoảng 6,38 triệu lượt, tăng 22,88% so với năm 2016. Khách du lịch nội địa trong nước ước đạt 24,98 triệu lượt, tăng 14,6% so với cùng kỳ 2016. Bước sang năm 2018, Thành phố Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 7,5 triệu lượt khách quốc tế; 29 triệu lượt khách du lịch nội địa và tổng thu du lịch đạt 138 nghìn tỷ đồng.

*Trước đó, vào rạng sáng 1/1, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức Lễ đón chào những vị khách nội địa đầu tiên đến thăm thành phố năm 2018. Đây là những vị khách trên chuyến bay VJ173 của Hãng hàng không Vietjet Air khởi hành từ Thủ đô Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục