THỜI SỰ

Tp. Hồ Chí Minh đưa vào khai thác tuyến đường Trần Văn Giàu

Facebook Share

BNEWS.VNNgày 19/12, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh tổ chức thông xe, đưa vào khai thác tuyến đường Trần Văn Giàu.

Tp. Hồ Chí Minh đưa vào khai thác tuyến đường Trần Văn Giàu. Ảnh: Trần Xuân Tình/TTXVN

Dự án tuyến đường Trần Văn Giàu gồm đường Tỉnh lộ 10B và Tỉnh lộ 10 do Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 và số 4 (Sở Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư.

Trong đó, đường Tỉnh lộ 10B dài 5,83km (khởi công tháng 3/2009), đầu tuyến giáp Tỉnh lộ 10, huyện Bình Chánh, cuối tuyến giáp đường Tên Lửa, quận Bình Tân, rộng 14,5 – 45,5m, đáp ứng 6 làn xe.

Đường Tỉnh lộ 10 (khởi công tháng 9/2008), dài 7,9km, đầu tuyến giáp tỉnh Long An, cuối tuyến giáp Tỉnh lộ 10B, rộng 21,4 – 22,4m, đáp ứng 4 làn xe. Dự án đường Tỉnh lộ 10B có tổng mức đầu tư được duyệt gần 552 tỷ đồng, đường Tỉnh lộ 10 có tổng mức đầu tư gần 999 tỷ đồng, từ ngân sách Tp. Hồ Chí Minh.

Dự án đường Trần Văn Giàu nhằm hoàn chỉnh mạng lưới giao thông kết nối giữa Tp. Hồ Chí Minh với tỉnh Long An; khai thác hiệu quả Khu công nghiệp Tân Tạo, Lê Minh Xuân, Vĩnh Lộc, Pounye.

Đồng thời góp phần chỉnh trang đô thị cũng như tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội khu vực phía Tây thành phố qua huyện Bình Chánh và quận Bình Tân.

Cũng từ ngày 19/12, giao thông trên Tỉnh lộ 10 (đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Trần Văn Giàu) tổ chức lưu thông 2 chiều xe 2 bánh và 1 chiều xe ô tô theo hướng từ Quốc lộ 1 đến đường Trần Văn Giàu.

Lộ trình đường Trần Văn Giàu (đoạn từ Quốc lộ 1 đến Tỉnh lộ 10) tổ chức lưu thông 2 chiều các loại xe, mỗi chiều lưu thông gồm 3 làn đường./.

Trần Xuân Tình

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.