Tp.Hồ Chí Minh: Được tổ chức dạy thêm, học thêm trên cơ sở học sinh tự nguyện

19:32' - 13/10/2016
BNEWS UBND Tp. Hồ Chí Minh yêu cầu việc dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường trên địa bàn thành phố phải được thực hiện chặt chẽ và trên cơ sở tự nguyện của học sinh.
Việc học thêm, dạy thêm phải dựa trên cơ sở tự nguyện của học sinh. Ảnh: TTXVN

Liên quan hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố, UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa có công văn chỉ đạo các sở, ngành liên quan và các quận, huyện thành phố về công tác quản lý hoạt động này.

Theo đó, công tác dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường trên địa bàn thành phố phải thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định của Thông tư 17 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể, không tổ chức dạy thêm, học thêm đối với các trường có học sinh theo học 2 buổi/ngày và đối với học sinh tiểu học, trừ các trường hợp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội.

Việc dạy thêm, học thêm được tổ chức trong nhà trường trên cơ sở tự nguyện của học sinh; các trường phải khảo sát, phân chia lớp học theo cấp độ học lực, trình độ của học sinh; danh sách lớp học thêm, nội dung, chương trình giảng dạy do Hiệu trưởng nhà trường quyết định; tạo điều kiện cho học sinh được lựa chọn giáo viên theo học; phân bổ hợp lý thời gian tổ chức dạy thêm, học thêm cho giáo viên và học sinh.

Mặt khác, các nhà trường tổ chức phụ đạo, bổ sung kiến thức cho học sinh chưa theo kịp chương trình để theo kịp trình độ chung của lớp và bồi dưỡng học sinh giỏi (bằng ngân sách thành phố, không thu phí của học sinh).

UBND Thành phố Hồ Chí Minh giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tham mưu xây dựng lộ trình chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan, tiêu cực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục