THỜI SỰ

Tp. Hồ Chí Minh khởi công nút giao thông Mỹ Thủy

Facebook Share

BNEWS.VNNgày 3/6, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 – Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) khởi công dự án nút giao thông Mỹ Thủy (giai đoạn 1), quận 2 với tổng mức đầu tư gần 838 tỷ đồng.

Lễ khởi công dự án nút giao thông Mỹ Thủy (giai đoạn 1). Ảnh: Trần Xuân Tình/TTXVN

Theo đó, công trình có tuổi thọ 100 năm được thực hiện từ năm 2016 – 2018 với cầu và hầm đường bộ cấp II, bao gồm xây cầu vượt theo hướng đường Vành đai 2 gồm 4 làn xe, rộng 17m, dài 316m;

Công trình còn xây hầm chui rẽ trái từ Vành đai 2 đi cảng Cát Lái gồm 2 làn xe rộng 9m, dài 405m, phần hầm kín dài 80m; xây cầu Kỳ Hà 3 gồm 4 làn xe rộng 17m, dài 75m; xây các nhánh đường bờ tả rạch Mỹ Thủy (bao gồm nhánh rẽ phải từ đường Nguyễn Thị Định – phía cảng Cát Lái đi Vành đai 2, đường chui cầu Mỹ Thủy, đường chui cầu Kỳ Hà 3 và hầm chui Nguyễn Thị Định);

Ngoài ra dự án còn xây các nhánh bờ hữu rạch Mỹ Thủy (bao gồm nhánh rẽ phải từ đường Nguyễn Thị Định, hướng từ Phú Mỹ đi Vành đai 2, đường chui cầu Kỳ Hà 2).

Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết, khi hoàn thành giai đoạn 1, dự án sẽ tách được các dòng xe chính có phương tiện lớn lưu thông khác mức như xe trên đường Vành đai 2 sẽ lưu thông theo hầm chui về cảng Cát Lái, dòng xe từ cầu Rạch Chiếc về Phú Mỹ sẽ lưu thông qua cầu vượt số 1.

Ngoài ra, dự án cũng tách được lượng xe 2 bánh trên đường Nguyễn Thị Định lưu thông riêng qua hầm chui, góp phần giảm nguy cơ mất an toàn giao thông so với phương án lưu thông trộn làn giữa xe 2 bánh và ô tô như hiện nay.

Tại lễ khởi công, ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cho hay, tại nút giao thông Mỹ Thủy hàng ngày có lượng xe tải, xe container rất lớn lưu thông theo hướng trục Bắc – Nam, cảng Cát Lái và thường xuyên xảy ra cảnh ùn tắc do nút giao hiện hữu được thiết kế đồng mức.

Trước tình hình đó, UBND thành phố chủ trương đầu tư dự án nút giao thông Mỹ Thủy nhằm giải quyết ùn tắc và an toàn giao thông cho khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện qua lại, đồng thời phát huy hiệu quả kinh tế cho thành phố thông qua hoạt động cảng Cát Lái.

Dự án phải giải phóng mặt bằng 5,7ha, khiến 164 hộ dân bị ảnh hưởng, di dời.

Để dự án được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, phát huy hiệu quả, ông Lê Văn Khoa yêu cầu UBND quận 2 chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng; giao Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương hoàn tất hồ sơ thiết kế, các hạng mục còn lại của dự án, tổ chức đấu thầu.

Ngoài ra UBND thành phố cũng yêu cầu Công an thành phố hỗ trợ chủ đầu tư trong việc phân luồng, điều tiết giao thông không để ùn tắc giao thông xảy ra trong quá trình thực hiện dự án./.



Trần Xuân Tình/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.