1. >

Tp. Hồ Chí Minh kiến nghị phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu chính quyền địa phương

Facebook Share

BNEWS.VN UBND Tp. Hồ Chí Minh dự kiến phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu chính quyền địa phương, đảm bảo không vượt tổng mức vốn tối đa được phép huy động theo quy định.

Tp. Hồ Chí Minh kiến nghị phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu chính quyền địa phương

Tp. Hồ Chí Minh kiến nghị phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu chính quyền địa phương. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN

UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa có công văn gửi Bộ Tài chính đề nghị xem xét, chấp thuận Đề án phát hành trái phiếu chính quyền địa phương năm 2016 để thành phố được phép huy động vốn dưới hình thức phát hành trái phiếu chính quyền địa phương tại thị trường trong nước năm 2016.

Theo đó, UBND Tp. Hồ Chí Minh dự kiến phát hành khối lượng trái phiếu là 3.000 tỷ đồng, đảm bảo không vượt tổng mức vốn tối đa được phép huy động theo quy định.

UBND Tp. Hồ Chí Minh ủy quyền cho Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước thành phố thực hiện toàn bộ nghiệp vụ tổ chức phát hành trái phiếu theo quy định.

Các kỳ hạn trái phiếu dự kiến là trái phiếu chính quyền địa phương do UBND Tp. Hồ Chí Minh phát hành có kỳ hạn 5 năm, 7 năm và 15 năm.

Cơ cấu cụ thể của từng loại kỳ hạn tùy thuộc vào nhu cầu của các nhà đầu tư và tình hình thị trường tại thời điểm phát hành. Trái phiếu được phát hành dưới hình thức bút toán ghi sổ hoặc dữ liệu điện tử.

Theo UBND Tp. Hồ Chí Minh, mệnh giá trái phiếu dự kiến là 100.000 đồng. Phương thức phát hành trái phiếu được thực hiện theo các phương thức đấu thầu, bảo lãnh phát hành và đại lý phát hành. Phương thức phát hành cụ thể của từng đợt sẽ được xác định phù hợp theo tình hình thực tế và nhu cầu thị trường.

Dự kiến tập trung phát hành 1 đợt vào đầu tháng 10 năm 2016. Trường hợp không đạt kế hoạch, tùy theo tình hình thị trường sẽ triển khai đợt tiếp theo để đảm bảo phát hành đủ 3.000 tỷ đồng./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.