Tp.Hồ Chí Minh nhân rộng “Chợ phiên nông sản an toàn”

15:07' - 01/10/2016
BNEWS Các sản phẩm được giới thiệu tại "Chợ phiên nông sản an toàn" sẽ tiếp tục được mở rộng quy mô và phong phú về chủng loại, đảm bảo nhu cầu sử dụng thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Sáng 1/10, tại buổi khai mạc “Chợ phiên nông sản an toàn”, ông Nguyễn Văn Trực, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tp. Hồ Chí Minh cho biết, chương trình này sẽ được tổ chức định kỳ vào thứ 7 hàng tuần tại khu vực Nhà hàng Đông Hồ (phường 12, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh) để người dân thành phố có thể dễ dàng tiếp cận nguồn hàng thực phẩm an toàn.
Theo đó, các sản phẩm được giới thiệu tại "Chợ phiên nông sản an toàn" sẽ tiếp tục được mở rộng quy mô và phong phú về chủng loại, đảm bảo nhu cầu sử dụng thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng từ rau củ, gạo, thịt lợn… cho đến trái cây.

Cùng một mặt hàng nhưng ở "Chợ phiên nông sản an toàn" sẽ có giá rẻ hơn so với hệ thống các siêu thị do doanh nghiệp không phải tốn chi phí chiết khấu, vận chuyển…
Ông Nguyễn Văn Trực cho biết, các sản phẩm giới thiệu tại "Chợ phiên nông sản an toàn" đều đạt chứng nhận VietGap, GlobalGap hoặc nằm trong chuỗi thực phẩm an toàn của thành phố.

Không những thế, khi tham gia chương trình này, các sản phẩm đều phải trải qua các đợt kiểm tra “gắt gao” của các ngành chức năng ở nơi sản xuất và ngay tại chợ phiên.
Riêng mặt hàng thủy sản phải có chứng nhận VietGap hoặc thủ tục đảm bảo điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm để tránh tình trạng sản phẩm nhiễm kháng sinh, hóa chất.

Đây được xem là “bảo chứng” của ngành chức năng để người dân yên tâm sử dụng sản phẩm trong bối cảnh an toàn thực phẩm đang là mối quan ngại lớn nhất của người tiêu dùng hiện nay.
Trước đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai thí điểm 3 phiên chợ ngay tại địa điểm này và ghi nhận phản ánh tích cực từ người tiêu dùng.

Đáng chú ý, đã có 20 đơn đặt hàng đã được kết nối giữa doanh nghiệp và đơn vị tiêu thụ sản phẩm, trong đó 15 đơn hàng đang triển khai với tổng giá trị khoảng 2,4 tỷ đồng/tháng.
Trước nhu cầu sử dụng sản phẩm thực phẩm an toàn ngày càng lớn của người dân, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tp. Hồ Chí Minh cho biết sẽ đề xuất với UBND thành phố mở rộng thêm "Chợ phiên nông sản an toàn" ra nhiều địa điểm khác trên địa bàn, trước mắt là quận 2 và quận Tân Bình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục