TP. Hồ Chí Minh sẽ mở lại hai tuyến xe buýt tại Cần Giờ

13:56' - 05/04/2016
BNEWS Từ ngày 30/4, TP. Hồ Chí Minh sẽ mở lại hai tuyến xe buýt số 20 (từ chợ Bến Thành đến bến phà Bình Khánh) và số 90 (từ bến phà Bình Khánh đến trung tâm huyện Cần Giờ).
Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở lại hai tuyến xe buýt. Ảnh minh họa: TTXVN

Đây là hai tuyến xe buýt có trợ giá, được Thành phố triển khai từ năm 2011 nhưng sau đó phải tạm ngừng hoạt động vì doanh nghiệp làm ăn thua lỗ.

Trao đổi với báo chí, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết, từ ngày 30/4, Thành phố sẽ mở lại hai tuyến xe buýt số 20 (từ chợ Bến Thành đến bến phà Bình Khánh) và tuyến xe số 90 (từ bến phà Bình Khánh đến trung tâm huyện Cần Giờ) để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân huyện Cần Giờ.

Từ ngày 30/4, Thành phố quyết định mở lại hai tuyến xe buýt này bởi nhu cầu đi lại của người dân huyện Cần Giờ ngày càng cao. Do không có xe buýt đi từ phà Bình Khánh xuống Cần Thạnh (Cần Giờ) nên học sinh đi học rất khó khăn, nhiều em phải đi ngược từ trung tâm huyện lên quận 7 để đến trường học tập.

Theo Chánh Văn phòng UBND TPHCM, việc Thành phố xem việc mở lại 2 tuyến xe buýt ở huyện Cần Giờ là nhiệm vụ chính trị, không phải vì lợi ích kinh tế.

Để tổ chức thực hiện, Thành phố sẽ thay đổi phương thức từ trợ giá theo lượt người đi (do đó ít người đi sẽ được trợ giá ít dẫn đến không có lợi nhuận) sang phương thức đặt hàng doanh nghiệp.

Về phía người dân, Thành phố sẽ hỗ trợ bằng cách thu tiền vé thấp, mang tính “tượng trưng” để thu hút người dân tham gia sử dụng phương tiện giao thông công cộng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục