Tp Hồ Chí Minh và Gia Lai kết nối hợp tác phát triển du lịch

15:10' - 23/07/2017
BNEWS Ngày 23/7, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tổ chức toạ đàm kết nối hợp tác du lịch với Tp. Hồ Chí Minh.
Phát huy bản sắc văn hóa cồng chiêng, nghệ nhân làng Plei Ốp (Gia Lai) truyền dạy cho các thế hệ trẻ trong làng. Ảnh: Hoài Nam/TTXVN

Tham dự buổi toạ đàm có lãnh đạo các địa phương có tiềm năng du lịch của tỉnh Gia Lai và 30 đại biểu đại diện cho hơn 20 doanh nghiệp kinh doanh du lịch của hai địa phương.
Tại buổi toạ đàm, các doanh nghiệp du lịch đã chia sẻ nhiều ý kiến về tiềm năng khai thác du lịch và kết nối du lịch giữa 2 địa phương.

Bên cạnh việc đánh giá cao tiềm năng khai thác du lịch của Gia Lai với không gian văn hoá cồng chiêng, trầm tích văn hoá, giá trị lịch sử - văn hoá, khảo cổ học..., nhiều doanh nghiệp đến từ Tp. Hồ Chí Minh cho rằng ngành du lịch tỉnh Gia Lai vẫn còn nhiều hạn chế, cần sớm khắc phục để đưa vào khai thác, tránh lãng phí tài nguyên du lịch.

Đồng thời, các doanh nghiệp mong muốn sẽ được tạo cơ hội để mở tour, tuyến mới, đưa khách đến Gia Lai, tăng cường hợp tác để phát triển du lịch giữa Tp. Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai.
Buổi tọa đàm là kết quả của chuyến khảo sát du lịch trước đó của Đoàn Famtrip Tp. Hồ chí Minh đến các địa điểm phía Đông của tỉnh Gia Lai như: Tượng đài chiến thắng Đăk Pơ, Khu di tích Tây Sơn thượng đạo...

Cũng trong khuôn khổ chuyến làm việc, Đoàn Famtrip tiếp tục khảo sát các điểm đến phía Tây tỉnh Gia Lai như Nhà máy thuỷ điện Ia Ly; làng Kép (xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Pah) để tìm hiểu văn hoá, kiến trúc nhà rông, nhà ở của người Jrai, hay các điểm đến khác như Biển Hồ, chùa cổ Bửu Minh, núi lửa Chư Đăng Ya.../.

Xem thêm:

>>>Cạnh tranh ngày càng gay gắt trong dịch vụ lưu trú

>>>Bàn về nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục