THỜI SỰ

TPHCM: Đề xuất chi 7 tỷ đồng để giảm ngập cho Đại lộ Võ Văn Kiệt

Facebook Share

BNEWS.VNTrung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn vừa đề xuất Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh thực hiện dự án sửa chữa, nâng đường giảm ngập cho Đại lộ Võ Văn Kiệt với kinh phí đầu tư 7 tỷ đồng.

Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn vừa đề xuất Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh về dự án sửa chữa, nâng đường giảm ngập do Đại lộ Võ Văn Kiệt (đoạn từ đường Hồ Ngọc Lãm đến cầu bộ hành số 2, hướng quận Bình Tân đi quận 1). 

Theo đề xuất trên, diện tích mặt đường cải tạo khoảng 1,1ha, vỉa hè rộng 3m, nâng cao độ nửa mặt Võ Văn Kiệt đoạn từ đường Hồ Ngọc Lãm đến cầu bộ hành số 2 từ 20 – 40cm, đồng thời, nâng cao độ đường mương gô, hầm ga với tổng kinh phí 7 tỷ đồng từ Quỹ bảo trì đường bộ Tp. Hồ Chí Minh. Dự kiến, dự án sẽ bắt đầu tư tháng 12/2015 và hoàn thành trong tháng 2/2016. 

Đại lộ Võ Văn Kiệt ở Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN

Theo Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, trong quá trình quản lý, khai thác, Đại lộ Võ Văn Kiệt đoạn từ cầu Lò Gốm đến cầu Nước Lên có cao độ thấp, thường xuyên bị ngập nước vào mùa mưa khi có triều cường hoặc mưa kết hợp triều cường, khiến một số đoạn ngập sâu (20 – 36cm), nhất là từ đường Hồ Ngọc Lãm đến cầu bộ hành số 2 (dài khoảng 550m), hướng quận Bình Tân đi Quận 1, gây mất an toàn giao thông, hư hỏng mặt đường, ảnh hướng đến sinh hoạt của người dân trong khu vực. 

Đường Võ Văn Kiệt thuộc dự án Đại lộ Đông Tây, được đưa vào khai thác từ năm 2009 với cao độ hoàn công tại tim đường từ 1,8m – 2m. Qua 6 năm khai thác, đến nay mặt đường đã xuống cấp, lún, tim đường nhiều đoạn chỉ còn 1,7 – 1,8m. Nguyên nhân gây ngập trên tuyến đường này chủ yếu do cao độ mặt đường thấp trong khi triều cường có cao độ lớn hơn 1,4m xuất hiện ngày càng nhiều./. 

Trần Xuân Tình

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.