1. >

TPHCM: Khai mạc triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ

Facebook Share

BNEWS.VN Ngày 27/8, Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam lần 2 (VSI Expo) năm 2015 khai mạc tại Tp. Hồ Chí Minh với sự tham gia hơn 140 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày hơn 220 gian hàng.

TPHCM: Khai mạc triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ

Triển lãm VSI Expo 2015 diễn ra từ 27 - 30/8, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Tân Bình (quận Tân Bình), là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm nay.

Cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: An Hiếu/TTXVN

Đây là nơi hội tụ những mặt hàng chủ lực cũng như sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho các ngành như dệt may - da giày (sơ thiên nhiên, hóa chất, phụ liệu ngành may); điện tử - tin học (linh kiện điện tử - điện quang cơ bản, linh kiện phục vụ công nghiệp lắp ráp sản phẩm điện tử); linh kiện cơ khí chế tạo (khuôn mẫu, phụ tùng gia công cơ khí, thép chế tạo); công nghiệp công nghệ cao (linh kiện điện tử, khuôn mẫu)...

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho biết: Các doanh nghiệp tham gia Triển lãm VSI Expo 2015 sẽ có cơ hội quảng bá sản phẩm của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam với các đối tác trong và ngoài nước, trở thành nhà cung cấp cho các nhà sản xuất và dự án tại Việt Nam.

Từ đó, doanh nghiệp có điều kiện thuận lợi tham gia vào chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp hỗ trợ, giảm thiểu nhập khẩu các sản phẩm có khả năng tự cung tự cấp.

Mặt khác, Triển lãm còn hướng đến mục tiêu khuyến khích doanh nghiệp trong nước đầu tư công nghệ tiên tiến để sản xuất hàng hóa chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh thương mại nhằm đẩy mạnh xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.


Các đại biểu tham quan các gian hàng tại triển lãm. Ảnh: An Hiếu/TTXVN


Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho hay, dù mới tổ chức lần thứ 2, nhưng Triển lãm VSI Expo đã trở thành điểm đến hấp dẫn của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, tạo cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp trong và ngoài nước, trở thành kênh xúc tiến thương mại thiết thực, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm công nghiệp hỗ trợ có khả năng sản xuất trong nước.

Mỹ Phương

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.