1. >
Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

TPHCM: Tái khởi động dự án xây dựng cầu vượt sông Giồng Ông Tố

Facebook Share

BNEWS.VN Theo quy hoạch chung, cầu vượt sông Giồng Ông Tố và rạch nhám rạch Giồng Ông Tố nằm trên tuyến đường trục chính hướng Bắc Nam của quận 2, Tp. Hồ Chí Minh.

TPHCM: Tái khởi động dự án xây dựng cầu vượt sông Giồng Ông Tố

Cầu Giồng Ông Tố 2 thuộc dự án liên tỉnh lộ 25B. Ảnh: TTXVN

UBND quận 2 vừa đề xuất UBND Tp. Hồ Chí Minh chủ trương đầu tư xây dựng cầu vượt sông Giồng Ông Tố và rạch nhám rạch Giồng Ông Tố trên địa bàn quận 2.

Cụ thể, dự án có 6 làn xe phù hợp với dự án đường ven sông Sài Gòn, có khẩu độ 40m, tĩnh không thông thuyền 6m; cầu chính dài 521m, cầu nhánh dài 69m, sử dụng dầm bê tông cốt thép dự ứng lực. Tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng.

Theo quy hoạch chung xây dựng quận 2 đến năm 2020, cầu vượt sông Giồng Ông Tố và rạch nhám rạch Giồng Ông Tố nằm trên tuyến đường trục chính hướng Bắc Nam của quận 2, có lộ giới quy hoạch từ 25 – 30m với chức năng kết nối khu dân cư bắc Xa lộ Hà Nội với khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi.

Ngoài ra, dự án cũng sẽ kết nối giao thông các dự án khu dân cư xây dựng mới dọc theo sông Sài Gòn (trong đó có dự án Đảo Kim Cương, dự án Làng nghệ nhân Hàm Long), kết nối đường Mai Chí Thọ với đường vành đai phía Đông (vành đai 2); góp phần xây dựng hệ thống giao thông hoàn chỉnh trên địa bàn quận 2 tại khu vực phường An Phú, Bình Khánh, Bình Trưng Tây và Thạnh Mỹ Lợi.

Dự án nói trên đã được UBND Tp. Hồ Chí Minh chủ trương đầu tư từ năm 2008. Liên danh Công ty cổ phần Bất động sản Bình Thiên An và Công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây xin góp vốn xây dựng. Tuy nhiên đến nay, dự án vẫn chưa triển khai xây dựng được do tình hình bất động sản gặp khó khăn nên Công ty cổ phần Bất động sản Bình Thiên An thiếu vốn. Trên cơ sở đó Công ty TNHH Thế kỷ 21 Bình Trưng Tây và Công ty cổ phần Thạnh Mỹ Lợi đã đề xuất xin tiếp tục triển khai dự án./.

Trần Xuân Tình

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.