Trà Vinh kết nối doanh nghiệp tiêu thụ hàng nông, thủy sản

16:00' - 25/04/2017
BNEWS Ngày 25/4, UBND tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị kết nối cung cầu – tiêu thụ hàng nông sản, thủy sản của tỉnh.
Trà Vinh kết nối doanh nghiệp tiêu thụ hàng nông, thủy sản. Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN

Tham dự hội nghị có gần 100 hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp, thủy sản trong tỉnh và các doanh nghiệp đến từ các tỉnh An Giang, thành phố Cần Thơ, Tp. Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh Trần Quốc Tuấn cho biết, Trà Vinh có tiềm năng và lợi thế sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng. Nhiều mặt hàng nông sản, thủy sản được xem đặc sản, được tỉnh quy hoạch phát triển thành vùng sản xuất tập trung, đảm bảo đáp ứng về nguồn nguyên liệu cho các doanh nghiệp sản xuất chế biến.
Tuy nhiên thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại, quảng bá còn hạn chế, nên đầu ra cho hàng nông sản, thủy sản gặp nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp nhỏ, cơ sở sản xuất trong tỉnh không đủ sức thu mua hết hàng hóa nông sản, thủy sản của nông dân do thiếu sự liên kết với các doanh nghiệp ở các thành phố lớn.
Vì vậy, UBND tỉnh Trà Vinh mong muốn có sự kết nối giữa doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất trong tỉnh với các doanh nghiệp lớn ngoài tỉnh trên cơ sở đôi bên cùng lợi ích để tạo đầu ra ổn định cho hàng hóa nông sản, thủy sản của nông dân.
Tỉnh Trà Vinh hiện có nhiều nông sản được sản xuất với sản lượng lớn hàng năm như: cam sành có diện tích trên 1.760 ha, đạt sản lượng trái mỗi năm hơn 30.000 tấn. Xoài cát chu đạt sản lượng 200 tấn/năm; khoai môn sáp có sản lượng 400 tấn/năm, thanh long ruột đỏ có sản lượng 1.000 tấn/năm; cá lóc đạt sản lượng trên 25.000 tấn/năm.

Nghêu đạt sản lượng 2.500 tấn/năm, tôm sú, tôm thẻ chân trắng, tôm càng xanh đạt sản lượng trên 37.000 tấn/năm, gà thịt khả năng cung ứng khoảng 10 triệu con/năm và trứng gà khả năng cung ứng 12.000 trứng/ngày. Đây là những mặt hàng nông sản, thủy sản có lợi thế về nguồn sản xuất ổn định, có khả năng mở rộng diện tích và đang cần được kết nối cung ứng.
Chia sẻ khó khăn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Tp. Hồ Chí Minh Nguyễn Tuấn cam kết sẽ liên kết với Trung tâm Xúc tiến thương mại Trà Vinh hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh kết nối cùng các doanh nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh để trao đổi thông tin, ký kết hợp tác, thu mua hàng hóa nông sản, thủy sản để tạo lợi ích cho đôi bên, đặc biệt là lợi ích cho người sản xuất.
Tại hội nghị, đã có 13 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh Trà Vinh ký kết ghi nhớ với các doanh nghiệp ngoài tỉnh đến tham dự hội nghị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục