1. >

Trạm thu phí BOT Cai Lậy chưa hoạt động trở lại

Facebook Share

BNEWS.VN Tính đến 11h ngày 1/12, Trạm thu phí BOT Quốc lộ 1 Tiền Giang (gọi tắt là BOT Cai Lậy) vẫn chưa hoạt động trở lại sau diễn biến phức tạp vào đêm qua.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy chưa hoạt động trở lại

Cabin đóng cửa, không có nhân viên làm việc tại trạm thu phí BOT Cai Lậy. Ảnh: Nam Thái - TTXVN

Trước đó, vào khoảng 1h30 sáng 1/12, hàng loạt tài xế dùng tiền mệnh giá nhỏ trả tiền phí qua trạm, đặc biệt, các tài xế “tung chiêu” mới, đã trả 25.100 đồng để trả mức phí 25.000 đồng cho một lượt xe qua trạm bằng sử dụng các tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng, 2.000 đồng, 500 đồng, 200 đồng. Nếu không được trả lại 100 đồng, tài xế nhất quyết không điều khiển xe qua trạm.

Điều này gây khó khăn đối với nhân viên thu phí tại trạm BOT Cai Lậy vì không thể có tờ tiền lẻ với mệnh giá quá nhỏ để trả lại cho tài xế.

Lý do các tài xế đưa ra vẫn là phản đối việc trạm thu phí đặt sai vị trí và thu mức phí quá cao.

Hàng loạt tài xế sử dụng phương án trên để trả tiền qua trạm, bị ách tắc ngay cửa thu phí. Hàng dài xe phía sau bị ngưng lại dẫn tới ùn ứ kéo dài hàng km.

Trước áp lực lớn từ phía tài xế và một số người dân xung quanh trạm thu phí BOT, trạm này tiếp tục phải “xả cửa” vào lúc 1h30 phút ngày 1/12.

Sau gần 10 giờ đồng hồ trạm thu phí ngừng hoạt động, khu vực BOT Cai Lậy, Tiền Giang vẫn đang được thông thoáng.

Đây là lần thứ 3 Trạm thu phí BOT Quốc lộ 1 Tiền Giang xả trạm trong 24 giờ kể từ khi hoạt động trở lại sau khi đóng cửa gần 3 tháng.

>>>

Đã có phương án giảm phí BOT Cai Lậy

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công phối hợp với Văn phòng Tổ chức Lao động Quốc tế tổ chức Hội thảo “Cải cách chính sách tiền lương - Kinh nghiệm quốc tế và Việt Nam”, để phân tích, đánh giá về chính sách tiền lương thời gian qua, để có giải pháp cải cách chính sách tiền lương Việt Nam trong thời gian tới.