Trạm thu phí BOT Cai Lậy hoạt động trở lại

12:54' - 30/11/2017
BNEWS Trạm thu phí BOT Quốc lộ 1 Tiền Giang (trạm BOT Cai Lậy) chính thức hoạt động trở lại sau gần 3 tháng tạm ngưng do các tài xế và dư luận phản đối cho rằng trạm đặt sai vị trí và thu phí quá cao.
Trạm BOT tuyến tránh thị xã Cai Lậy trước giờ hoạt động trở lại. Ảnh: Minh Trí - TTXVN

Theo ông Lưu Văn Hào, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, được sự cho phép của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, đúng 9 giờ sáng 30/11, đơn vị đã đưa trạm thu phí BOT Quốc lộ 1 Tiền Giang (trạm BOT Cai Lậy) chính thức hoạt động trở lại sau gần 3 tháng tạm ngưng do các tài xế và dư luận phản đối cho rằng trạm đặt sai vị trí và thu phí quá cao.
Ông Lưu Văn Hào cho biết, để tạo sự đồng thuận của nhân dân, trước khi đi vào hoạt động, Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đã phối hợp cùng các cấp, các ngành hữu quan tăng cường thông tin, tuyên truyền để dư luận hiểu chủ trương, chính sách về đầu tư BOT trong lĩnh vực giao thông cũng như việc đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy, tăng cường mặt đường 26,4 km tuyến Quốc lộ 1, nâng cấp các cầu yếu trên đoạn từ km 1987 + 560 đến km 2014 thuộc địa bàn các huyện Cai Lậy, Cái Bè và thị xã Cai Lậy thuộc phạm vi dự án, nhằm giảm nguy cơ ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông. Cùng với đó, nhu cầu thu phí hoàn vốn của nhà đầu tư là chính đáng.
Để khắc phục những hạn chế, thiếu sót, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, trạm BOT Cai Lậy khi đi vào hoạt động đã thực hiện các chính sách miễn giảm giá đối với những đối tượng qua trạm.
Cụ thể, xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng) giảm còn 25.000 đồng/xe lượt; xe loại 2 (xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) còn 35.000 đồng/xe/lượt; xe loại 3 (xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn) là 40.000 đồng/xe/lượt; xe loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet) là 70.000 đồng/xe/lượt. Loại 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet) giảm còn 140.000 đồng/xe/lượt.
Mặt khác, nhà đầu tư cũng giảm 100% giá dịch vụ cho các phương tiện loại 1 và loại 2 của các chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú tại các xã khu vực trạm đặt: Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú, Phú An (huyện Cai Lậy) không kinh doanh vận tải. Giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện còn lại ở các xã trên và xe buýt hoạt động nội tỉnh.
Ngoài ra, đơn vị cũng bố trí thêm khu vực dành cho báo chí tác nghiệp hoặc giải quyết trường hợp các phương tiện qua trạm dùng tiền lẻ để trả nhằm tránh nguy cơ gây ùn tắc cục bộ trên Quốc lộ 1 khu vực qua trạm BOT Cai Lậy.
Đại tá Trương Văn Sáng, Trưởng Công an huyện Cai Lậy cho biết, đơn vị phối hợp cùng các ngành hữu quan và lực lượng công an cơ sở tại địa bàn trạm cử lực lượng túc trực, đảm bảo an ninh trật tự cũng như kịp thời giải quyết các sự cố xảy ra để hoạt động thu phí an toàn, tạo thuận lợi cho ngưởi dân và phương tiện qua trạm, không để ùn tắc giao thông…Theo ghi nhận của phóng viên, trong những giờ đầu thu phí, mọi việc diễn ra suôn sẻ./.

>> Thực hiện thu phí tự động tại tất cả các trạm BOT trên toàn quốc vào cuối năm 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục