Trang mạng của Cơ quan Thống kê Australia bị tin tặc tấn công

11:20' - 10/08/2016
BNEWS Trang mạng thống kê dân số của Australia đã phải đóng vì bị tin tặc tấn công đúng vào thời điểm hạn chót để hàng triệu người đăng nhập kê khai thông tin về hộ gia đình.
Trang web điều tra dân số của Australia đến 11h sáng 10/8 vẫn chưa hoạt động. Ảnh: Trần Trung/BNEWS/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Sydney dẫn lời Giám đốc Cơ quan Thống kê Australia (ABS) David Kalisch ngày 10/8 cho biết trang mạng thống kê dân số của nước này đã phải đóng vì bị tin tặc tấn công đúng vào thời điểm hạn chót để hàng triệu người đăng nhập kê khai thông tin về hộ gia đình.

Phát biểu trên các phương tiện truyền thông, ông Kalisch cho biết trang mạng kiểm tra dân số ở Australia đã trở thành mục tiêu của “4 vụ tấn công từ nước ngoài” vào tối 9/8.

Các vụ tấn công này theo hình thức DoS (denial of service), tức truy cập tự động tới tấp nhằm đánh sập một hệ thống trực tuyến để người dùng không thể truy cập.

Ba vụ tấn công đầu tiên gây ra sự gián đoạn nhỏ khiến khách hàng không thể truy cập.

Đến lần tấn công thứ tư thì trang "census.abs.gov.au" đã phải đóng cửa để bảo toàn và bảo mật dữ liệu sau khi phát hiện một "lỗ hổng" an ninh trong hệ thống.

Ông Kalish cũng trấn an rằng có hơn hai triệu hồ sơ điều tra dân số đã hoàn thành và được lưu trữ an toàn tại ABS.

ABS ước tính 2/3 trong số các hộ gia đình ở Australia thực hiện kê khai thông tin trong cuộc tổng điều tra dân số tính đến 24 giờ đêm 9/8 bằng hình thức trực tuyến thay vì gửi qua đường bưu điện như trước đây.

Trang web điều tra dân số của Australia đến sáng 10/8 vẫn chưa hoạt động, nhưng ABS cho biết trang web này sẽ sớm hoạt động trở lại để người dân truy cập điền thông tin và sẽ có thêm thời gian hoàn tất đến hết tháng 9 tới mà không bị phạt theo quy định.

Tổng Chưởng lý Australia George Brandis khẳng định các biện pháp bảo mật hiện có ở nước này hoàn toàn có thể bảo vệ các thông tin cá nhân khai báo qua mạng Internet./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục