Tranh cãi thương mại mới giữa Mỹ và Canada

07:23' - 07/05/2017
BNEWS Mỹ và Canada đang có những tranh cãi thương mại liên quan đến việc Mỹ áp thuế nhập khẩu với sản phẩm gỗ xẻ của Canada.
Tranh cãi thương mại mới giữa Mỹ và Canada. Ảnh minh hoạ: AFP

Ngày 6/5, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho rằng những lời đe dọa trả đũa thương mại của các quan chức Canada là “không phù hợp” và sẽ không ảnh hưởng đến việc Bộ này đưa ra quyết định cuối cùng liên quan đến việc áp thuế nhập khẩu đối với sản phẩm gỗ xẻ của Canada.

Trong một tuyên bố của Bộ Thương mại Mỹ, ông Ross đã thể hiện sự tin tưởng rằng một thỏa thuận thông qua đàm phán sẽ có lợi lớn nhất cho cả 2 bên và Mỹ sẵn sàng làm việc vì mục tiêu đó.

Hôm 5/5, Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố Chính phủ của ông sẽ xem xét khả năng ngăn chặn các công ty Mỹ vận chuyển than từ các cảng thuộc tỉnh British Columbia bên bờ Thái Bình Dương, nhằm đáp trả các loại thuế đánh vào gỗ xẻ của Canada.

Quan hệ thương mại giữa Mỹ và bạn hàng lớn thứ hai là Canada đã trở nên căng thẳng sau khi Bộ Thương mại Mỹ cuối tháng 4 áp thuế chống mức trợ giá trung bình 20% đối với các sản phẩm gỗ xẻ của Canada.

Lý do được phía Mỹ đưa ra là các nhà sản xuất của Canada được hưởng lợi từ sự trợ giá này vì cây gỗ của Canada chủ yếu được trồng trên đất của nhà nước./.
>>>Gia tăng căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Canada

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục