Trao giải cuộc thi Tìm hiểu mô hình Hợp tác xã kiểu mới

20:20' - 14/09/2016
BNEWS Chiều 14/9, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã tổ chức lễ sơ kết và trao giải đợt 2 cuộc thi “Tìm hiểu các mô hình Hợp tác xã kiểu mới” cho 27 tác phẩm thuộc mọi lĩnh vực.
Trao giải cuộc thi Tìm hiểu mô hình Hợp tác xã kiểu mới. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam - Trưởng ban tổ chức cuộc thi, ngay sau khi kết thúc đợt 1 cuộc thi ngày 26/5/2016, Ban chỉ đạo cuộc thi đã tổ chức Hội nghị bàn một số nội dung, giải pháp để triển khai tốt đợt 2 và các đợt tiếp theo.

Đánh giá của Ban chỉ đạo và Ban tổ chức cuộc thi cho thấy, đợt 1 cuộc thi tìm hiểu mô hình hợp tác xã kiểu mới đã triển khai đúng mục đích, yêu cầu, kế hoạch và tiến độ đề ra. Tuy vậy, sự vào cuộc của các Bộ, ngành còn hạn chế cùng với chỉ đạo của một số tỉnh, thành còn chậm khiến kết quả mang lại chưa được như mong muốn.

Bên cạnh đó, một số Liên minh Hợp tác xã tỉnh, thành phố chưa thật sự tâm huyết tham gia dẫn đến số lượng tác phẩm còn hạn chế, cách tiếp cận vấn đề chưa thực sự sâu.

Ông Nguyễn Mạnh Cường cũng cho biết, so với đợt 1, đợt 2 có số lượng tăng hơn 81 tác phẩm và dự thi đúng thể lệ tăng lên 137 tác phẩm, trong đó, báo viết tăng 125 tác phẩm, báo hình tăng 15 tác phẩm.

Đặc biệt, các tác phẩm dự thi lần này tương đối phong phú, đa dạng về hình thức và thể loại, chất lượng khá tốt, bám sát luật và các chủ trương, chính sách liên quan, nhất là mô hình hợp tác xã kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, hàng hóa chủ lực, quy mô lớn…

Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đánh giá cao các tác phẩm dự thi lần này đều mang tính thời sự, phản ánh thực tiễn sinh động của các cơ sở kinh tế hợp tác, hợp tác xã, phân tích những bất cập, khó khăn trong thực tiễn của các cơ sở kinh tế hợp tác và từ đó kiến nghị, đề xuất các giải pháp có giá trị mang tính thực tiễn cao.

Đối với thể loại phát thanh đợt 2 được trao cho 4 tác phẩm và thể loại truyền hình trao cho 10 tác phẩm. Riêng với thể loại báo in, báo điện tử trao cho 13 tác phẩm, trong đó nhóm tác giả Nguyễn Văn Cảnh và Dương Anh Tùng thuộc Thông tấn xã Việt Nam đạt giải B./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục