Trao giải thưởng Honda cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam

14:13' - 03/12/2016
BNEWS Sáng 3/12, tại Hà Nội, Honda Việt Nam trao Giải thưởng Honda Y-E-S Plus dành cho kỹ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam năm 2016 với tổng trị giá 30.000 USD và 10 xe máy cho 10 gương mặt xuất sắc nhất.

Ngoài phần thưởng trên, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp phần thưởng Honda Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản; hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian từ 2,5 tháng đến 1 năm trong vòng 3 năm kể từ khi được nhận giải thưởng.

Ông Minoru Kato, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ngoài ra, nhằm tạo ra sân chơi mới và kết nối với các cựu sinh viên từng đoạt giải thưởng Honda Y-E-S tại Ấn Độ, Campuchia, Lào, Myanma và Việt Nam, từ năm 2014, Quỹ Honda Foundation đã tổ chức hoạt động thường niên mới mang tên Diễn đàn Honda Y-E-S tại Tokyo, Nhật Bản.

Diễn đàn nhằm tạo ra cơ hội cho những người có chung đam mê nghiên cứu khoa học kỹ thuật, có thể chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, phát minh và thúc đẩy hợp tác, hướng tới công nghệ sinh thái tại các nước triển khai giải thưởng Honda Y-E-S.

Ông Minoru Kato, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam (HVN) cho biết, cuộc thi lần thứ 11 này có chủ đề “Thúc đẩy đổi mới công nghệ hướng tới phát triển kinh tế xanh ở các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay” với sự tham gia của 10 trường đại học liên kết trong cả nước.

Các sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng Honda Y-E-S Plus với tổng trị giá 30.000 USD và 10 xe máy. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Với đề tài này, các thí sinh đã cho thấy họ không chỉ giỏi chuyên môn trong lĩnh vực của mình mà còn có kiến thức xã hội cả trong nước và quốc tế khi đưa ra những dẫn chứng, phân tích và đánh giá sát thực.

Sau 3 vòng thi, Giải thưởng Honda Y-E-S năm nay đã được trao cho 10 sinh viên xuất sắc nhất, gồm 2 sinh viên của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, 2 sinh viên Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, 2 sinh viên Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội, 2 sinh viên Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh và 2 sinh viên của trường Đại học Bách khoa -  Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh.

Ông Minoru Kato chia sẻ, với những hỗ trợ cả về vật chất và tinh thần, Honda Việt Nam hy vọng thế hệ kỹ sư và nhà khoa học tương lai được tiếp thêm động lực để theo đuổi đam mê nghiên cứu khoa học của mình, xây dựng nền khoa học nói chung và công nghệ sinh thái nói riêng, đóng góp cho sự phát triển bền vững nước nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục