THỜI SỰ

Trên 40 thỏa thuận hợp tác tiêu thụ sản phẩm được ký kết

Facebook Share

BNEWS.VNCó trên 40 Biên bản thỏa thuận được ký kết giữa đơn vị phân phối tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp sản xuất ngay tại Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa khu vực phía Bắc năm 2015 ngày 1/10.

Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Bắc năm 2015. Ảnh: Thảo Nguyên/BNEWS

Hội nghị này do Bộ Công Thương, Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức nằm trong chuỗi sự kiện Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – Tự hào hàng Việt Nam đang diễn ra từ ngày 27/9 đến ngày 4/10/2015 tại Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, hội nghị này là sự kiện nhằm thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước, đề xuất các giải pháp để gắn chặt mối liên kết giữa 3 nhà gồm nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối.

Qua đó, tạo điều kiện kết nối và tăng cường phối hợp giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với các doanh nghiệp đầu mối tiêu thụ và phân phối sản phẩm, hàng hóa trong nước; thông qua các kênh phân phối định hướng sản xuất, kinh doanh phù hợp, hình thành chuỗi cung ứng bền vững và hiệu quả… góp phần thực hiện thành công cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Tại hội nghị, các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối, nhằm trao đổi thông tin, đẩy mạnh liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, khai thác nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh mở rộng thị trường.

Giới thiệu sản phẩm, hàng hóa đến người tiêu dùng. Ảnh: Thảo Nguyên/BNEWS

Đồng thời, các nhà phân phối cũng có dịp trình bày những yêu cầu, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm để đưa vào hệ thống chuỗi phân phối.

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Sơn La bày tỏ, hiện nay, do điều kiện địa lý cách Hà Nội khá xa nên việc đưa nhiều sản phẩm của Sơn La như mật ong, rượu Sán Lùng… đến được với người tiêu dùng vẫn còn hạn chế.

Nhất là sản phẩm của địa phương vẫn chưa được nhà phân phối cũng như nhiều người tiêu dùng biết đến.

Qua hội nghị lần này, Sơn La mong muốn tiếp cận được với các nhà phân phối để có điều kiện phát triển thị trường cho hàng hóa của mình.

Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Bắc năm 2015 đã thu hút khoảng 70 doanh nghiệp phân phối, đầu mối tiêu thụ sản phẩm khu vực phía Bắc; trong đó sản xuất là 61 doanh nghiệp đến từ các nhóm ngành hàng như thủ công mỹ nghệ, nhóm chế biến nông lâm thủy sản,… và 9 doanh nghiệp đầu mối phân phối phía Bắc./.

Đỗ Thảo Nguyên

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.