Triển khai "Doanh nghiệp hành động hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2017"

15:41' - 20/01/2017
BNEWS Ngày 20/1, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ phát động chương trình “Doanh nghiệp hành động hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2017”.

Sáng 20/1, tại Hà Nội, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ phát động chương trình “Doanh nghiệp hành động hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2017” và lễ trao giải cuộc thi xây dựng đoạn phim về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm hưởng ứng ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam 2017 sẽ diễn ra vào 15/3 tới đây.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh nhấn mạnh: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2011, sau hơn 5 năm thực thi bước đầu Luật đã đi vào cuộc sống, góp phần tạo dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh tại Việt Nam.

Đặc biệt, để hưởng ứng sự kiện ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, Bộ Công Thương đã lựa chọn chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” để triển khai trên toàn quốc.

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, nhằm có những hành động thiết thực, ý nghĩa hơn đối với người tiêu dùng, hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Chính phủ đang nỗ lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong doanh nghiệp và xây dựng Chính phủ kiến tạo và phục vụ, Bộ Công Thương triển khai chương trình “Doanh nghiệp hành động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2017”.

Chương trình mang tính tự nguyện, cùng hợp tác nhằm nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp, xã hội đối với người tiêu dùng nói riêng và người dân nói chung.

Qua đây sẽ giúp doanh nghiệp thực thi đúng các qui định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đáp ứng tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng và từ đó tạo ra động lực phát triển, nâng cao lợi thế, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh; đóng góp cho sự phát triển ổn định, bền vững của nền kinh tế.

Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết, đối tượng tham gia chương trình là tất cả các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa dịch vụ trên thị trường.

Doanh nghiệp sẽ đăng ký, cam kết với Cục Quản lý Cạnh tranh về việc tự mình tổ chức hoặc phối hợp tổ chức một số hoạt động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2017.

Theo đó, một số nội dung như: xây dựng tổng đài, quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại cảu người tiêu dùng, áp dụng quy trình và tiếp nhận và giải quyết khiếu nại B.C.A; tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo cho cán bộ, công nhân viên và các đối tượng có liên quan về quyền của người tiêu dùng, cách tiêu dùng an toàn; sửa chữa miễn phí sản phẩm của doanh nghiệp; ưu đãi tri ân khách hàng…

Chương trình được diễn ra từ ngày phát động đến hết tháng 3/2017. Việc đăng ký tham gia hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, Cục Quản lý Cạnh tranh sẽ giám sát, đánh giá việc thực hiện, tổng hợp và trình cấp có thẩm quyền để vinh danh các doanh nghiệp làm tốt, có đóng góp cho xã hội và người tiêu dùng.

Đại diện cho phía doanh nghiệp, ông Stenphen James Clark, Tổng giám đốc Công ty TNHH bảo hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam chia sẻ: Kể từ khi ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được công nhận đã cho thấy tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và nền kinh tế Việt Nam.

Năm nay, Bộ Công Thương đã chọn chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” để hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên toàn quốc. Do vậy, Prudential Việt Nam xin cam kết sẽ hưởng ứng tham gia chương trình do Bộ Công Thương phát động theo đúng qui định của pháp luật, đáp ứng tốt nhu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh.

Cũng tại buổi lễ, Cục Quản lý Cạnh tranh đã trao giải cho các thí sinh tham gia cuộc thi xây dựng đoạn phim ngắn về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục