Triển lãm các thương hiệu hàng đầu của Thái Lan tại Tp. Hồ Chí Minh

10:20' - 11/05/2017
BNEWS Triển lãm TOP THAI BRANDS 2017 từ ngày 11-14/5 tại Tp. Hồ Chí Minh với hàng trăm các mặt hàng đa dạng có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan.
Khách hàng tham quan triển lãm. Ảnh minh họa: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Tại Triển lãm thường niên Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 (TOP THAI BRANDS 2017), do Cục xúc tiến Thương mại Quốc tế - Bộ Thương mại Thái Lan, Thương vụ Thái Lan tại Tp. Hồ Chí Minh, tổ chức từ ngày 11 - 14/5, thu hút hơn 150 doanh nghiệp đã trưng bày các mặt hàng là thế mạnh của Thái lan như: thực phẩm, đồ uống đóng gói sẵn; thời trang; mỹ phẩm; đồ gia dụng; phụ tùng, phụ kiện ô tô, xe máy...

Bên cạnh đó, tại Triển lãm năm nay còn có những khu gian hàng đặc biệt giới thiệu về du lịch, tư vấn về giáo dục, nhượng quyền thương hiệu... tạo nên sức hút mới, đồng thời là điểm nổi bật góp phần phát triển thương mại song phương giữa Việt Nam – Thái Lan.

Theo bà Pitinun Samanvorawong, Tổng lãnh sự Thương mại, kiêm Giám đốc Văn phòng Thương vụ Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại Tp. Hồ Chí Minh, ngoài việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, trong khuôn khổ Triển lãm thường niên Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017, còn có Chương trình kết nối Doanh nghiệp với Doanh nghiệp (B2B), đặc biệt được chú trọng với việc sắp xếp khoảng 1,500 cuộc hẹn làm việc trước.

Đây được xem là hình thức kết nối hiệu quả nhất cho doanh nghiệp hai nước, trong việc tìm kiếm đại lý, nhà phân phối, nhà mua bán nhượng quyền thương hiệu. Việt Nam là thị trường lớn và đang phát triển mà các công ty Thái Lan mong muốn tìm được nhà phân phối để đưa hàng hóa vào kinh doanh.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Ngọc Trung, Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Công Thương, cho rằng, triển lãm được tổ chức hàng năm đã mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm và mở rộng quan hệ hợp tác. Triển lãm năm nay, quy tụ các doanh nghiệp và thương hiệu mạnh của Thái Lan, hứa hẹn sẽ mở rộng nhiều giao dịch thương mại, đầu tư vào Việt Nam.

Việt Nam và Thái Lan đặt mục tiêu phấn đấu đạt kim ngạch song phương lên 20 tỷ USD đến năm 2020. Về đầu tư, nhiều doanh nghiệp Thái Lan đã đầu tư vào Việt Nam với dự án lớn như dự án dầu ở Vũng Tàu, các chuỗi siêu thị bán lẻ, thức ăn gia súc... Thái Lan là nhà đầu tư lớn thứ 10 vào Việt Nam với gần 500 dự án trị giá khoảng 10 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục