Triển lãm đóng tàu Vietship 2018 thu hút nhiều doanh nghiệp tham dự

18:13' - 04/01/2018
BNEWS Vietship là triển lãm chuyên ngành đóng tàu, hàng hải và công trình biển có quy mô lớn nhất tại Việt Nam.
Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Ngô Tùng Lâm phát biểu tại cuộc họp báo Vietship 2018 diễn ra ngày 4/1 tại Hà Nội. Ảnh: SBIC

Tại cuộc họp báo về việc tổ chức “Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và công trình biển” – Vietship 2018 diễn ra ngày 4/1, tại Hà Nội, ông Ngô Tùng Lâm, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SBIC) – đơn vị tổ chức triển lãm cho biết, Vietship 2018 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 24 – 26/1/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.
Vietship là triển lãm chuyên ngành đóng tàu, hàng hải và công trình biển có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Kể từ lần tổ chức đầu tiên năm 2002, Vietship trở thành nơi hội tụ và trình diễn các công nghệ tiên tiến của khu vực và thế giới trong đóng mới và sưả chữa tàu thủy, thiết bị hàng hải, dịch vụ vận tải biển và đường thủy nội địa, kĩ thuật hàng hải và xa bờ.

Vietship cũng là nơi thúc đẩy sự hợp tác phát triển, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ và tạo ra cơ hội lý tưởng cho xúc tiến thương mại trong ngành.
Tham gia triển lãm lần này có 97 công ty đến từ 13 quốc gia; trong đó có 59 công ty Việt Nam và 38 công ty nước ngoài với 163 gian hàng được trưng bày.
Các lĩnh vực trưng bày gồm: Công nghệ đóng tàu và sửa chữa tàu thủy; Thiết bị và vật liệu dùng cho đóng tàu; Trang thiết bị trong nhà máy đóng tàu; Phương tiện ngoài khơi, công trình biển; Phương tiện và các dịch vụ vận tải hàng hải, kinh doanh cảng; Các dịch vụ khác: thiết kế, đăng kiểm, bảo hiểm, tài chính, tư vấn, đào tạo, logistics…
Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Ngô Tùng Lâm cho biết, Vietship 2018 sẽ mở ra cơ hội cho ngành đóng tàu Việt Nam và các nhà cung cấp, dịch vụ hàng hải
Cũng theo ông Lâm, thị trường vận tải biển, đóng tàu, sửa chữa tàu bắt đầu có những khởi sắc, tuy nhiên vẫn chưa có được bước phát triển lớn. Vì vậy, so với các triển lãm trước, số lượng gian hàng tại Vietship 2018 giảm. Cơ cấu các lĩnh vực cũng thay đổi, các gian hàng của các nhà cung cấp thiết bị chiếm 50%, các gian hàng liên quan đến vận tải biển, hàng hải tăng (25%).
“Vietship 2018 được kỳ vọng sẽ mang lại tín hiệu tốt cho các đối tác là sự ổn định dần, là cơ sở cho phát triển sau này của ngành đóng tàu Việt Nam”, ông Lâm nói và cho biết thêm, từ năm 2018 trở đi, hàng loạt Công ước quốc tế lĩnh vực hàng hải áp dụng cho tàu biển sẽ quy định khắt khe hơn, buộc các nhà vận tải phải đóng mới hoặc nâng cấp đội tàu để cạnh tranh. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho ngành đóng tàu thế giới nói chung và ngành đóng tàu Việt Nam nói riêng.
Theo Ban Tổ chức Vietship 2018, các hoạt động trong khuôn khổ triển lãm gồm: Xét thưởng sản phẩm công nghệ và dịch vụ tham gia triển lãm; Diễn đàn người mua; Hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Thị trường vận tải biển và đóng tàu Việt Nam – Cơ hội và thách thức” và Lễ ký hợp đồng thỏa thuận giữa các đối tác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục