Triển lãm Thực phẩm Đồ uống - Máy móc bao bì đóng gói

11:20' - 02/11/2016
BNEWS Triển lãm Thực phẩm Đồ uống- Máy móc bao bì đóng gói (VIETFOOD & BEVERAGE – PROPACK 2016) lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 9-12/11.
Triển lãm Thực phẩm Đồ uống- Máy móc bao bì đóng gói lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Triển lãm Thực phẩm Đồ uống- Máy móc bao bì đóng gói (VIETFOOD & BEVERAGE – PROPACK 2016) lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 9-12/11, tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo sau 20 năm tổ chức thành công tại Tp. Hồ Chí Minh (từ năm 1996).

Bên cạnh việc triển lãm sản phẩm, đây còn là cầu nối thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra sân chơi thương mại hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Theo Công ty cổ phần Quảng cáo và hội chợ thương mại (Vinexad), triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của 180 doanh nghiệp trưng bày với hơn 200 gian hàng đến từ 11 quốc gia vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Thái Lan, Nga, Malaysia, Ý, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Lithuania, Trung Quốc…

Theo đó, các mặt hàng trưng bày tại triển lãm rất đa dạng và phong phú như: rau quả tươi, sấy khô, đóng hộp, chế biến sẵn; thủy sản chế biến sẵn, đông lạnh; cà phê, chè, hạt điều, hạt tiêu,…; nguyên liệu chế biến thực phẩm – đồ uống – làm bánh kẹo; đồ uống có cồn, nước hoa quả, trà, cà phê; thiết bị đóng gói, bảo quản thực phẩm, đông lạnh; các nhãn hàng nhượng quyền thương hiệu; thiết bị vật dụng nhà hàng khách sạn.
VIETFOOD & BEVERAGE – PROPACK 2016 Hà Nội ghi nhận sự trở lại của các thương hiệu trong nước như Cánh Đồng Vàng (Golden Farm), Công ty chế biến dừa Lương Quới, Cà phê Minh Tiến, Công ty Sen Việt, Trà Chính Sơn, Thực phẩm Minh Trung, Công ty xuất nhập khẩu Bến Tre, Thực phẩm Xanh, …

Các doanh nghiệp này giới thiệu nhóm sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như: cà phê, nước ép hoa quả, hoa quả sấy khô… với chất lượng đảm bảo, có uy tín tại thị trường Việt Nam và mong muốn thông qua triển lãm lần này sẽ gặp được đối tác để đưa các sản phẩm vươn xa thế giới.
Đặc biệt, dòng thực phẩm sạch đến từ các dự án khởi nghiệp như Công ty cổ phần SkyFarm (Gotula); nông trại từ Đà Lạt (Cầu Đất Farm) sẽ mang đến rau sạch, nông sản sạch như cà chua, củ cải đỏ, cà rốt, chuối, trà, cà phê…

Các sản phẩm này đều có truy xuất nguồn gốc rõ ràng, các chứng nhận về chỉ tiêu nguồn nước, đất và chứng chỉ Global G.A.P.

Đây sẽ là điểm thu hút đông đảo người tiêu dùng tại Hà Nội, điều mà bất kỳ bà nội trợ nào cũng quan tâm và chào đón khi chỉ tiêu chất lượng đạt yêu cầu.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Đại diện Trung tâm Xúc tiến xuất khẩu nông lâm sản Hàn Quốc- aT Center (thuộc Bộ Nông lâm thực phẩm Hàn Quốc) cho biết: Sau nhiều lần triển lãm thành công tại Thành phố Hồ Chí Minh, lần này Trung tâm tiếp tục tham gia triển lãm với mong muốn phát triển hơn nữa thị trường Hà Nội.

Tại sự kiện lần này có sự góp mặt của 33 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Hàn Quốc với các sản phẩm đặc trưng như: sâm và các sản phẩm từ sâm, nấm linh chi, bánh kẹo, đồ uống, nước hoa quả, sản phẩm từ sữa, rau củ quả tươi và sấy khô, thủy sản, thực phẩm ăn liền, rong biển, súp, gia vị …

Chương trình giao thương B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) sẽ diễn ra trong 2 ngày (09 & 10/11/2016) với khoảng 80 doanh nghiệp Việt Nam được sắp xếp hẹn trước, việc này giúp đạt hiệu quả tối đa trong quá trình tiếp cận và giao thương.
Đối với khối doanh nghiệp nước ngoài, nổi bật là các khu gian hàng quốc gia đến từ Ba Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan,… trưng bày nhiều là mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn, máy móc thiết bị công nghệ chế biến, đóng gói, bảo quản thực phẩm.
Còn theo ông JaroSlaw Olowski, Chủ tịch Ủy ban Thị trường nông nghiệp Bộ Nông nghiệp Ba Lan, các sản phẩm của Ba Lan đã được cơ quan kiểm định châu Âu khẳng định chất lượng trên toàn thế giới và được xuất khẩu chiếm 80% thị trường Tây Âu.

Vì vậy, ông rất tự tin giới thiệu thực phẩm của Ba Lan tại triển lãm lần này với mong muốn mở rộng thị trường Việt Nam và các khu vực lân cận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục