Triển vọng Fed nâng lãi suất đẩy giá vàng thế giới ngày 6/3 đi xuống

09:14' - 07/03/2017
BNEWS Giá vàng thế giới ngày 6/3 giảm phiên thứ ba liên tiếp trước những thông tin về việc Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng này.
Triển vọng Fed nâng lãi suất đẩy giá vàng thế giới ngày 6/3 đi xuống. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch ngày 6/3, giá vàng thế giới giảm phiên thứ ba liên tiếp khi những bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen đã củng cố những đồn đoán rằng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng này.

Cụ thể, chốt phiên này tại New York, giá vàng giao ngay giảm 0,6% xuống 1.226,61 USD/ounce sau khi đã trượt xuống mức 1.222,51 USD/ounce trong phiên ngày 3/3, mức thấp nhất kể từ ngày 15/2. Trong lúc giá vàng Mỹ giao tháng Tư giảm nhẹ 0,08% và được giao dịch ở mức 1.225,50 USD/ounce.

Chủ tịch Fed - Ngân hàng trung ương Mỹ - hồi tuần trước cho biết sẽ sẵn sàng nâng lãi suất nếu số liệu về lạm phát và việc làm tiếp tục tăng lên. Bình luận này của bà Yellen được cho là làm tăng khả năng lãi suất sẽ được nâng lên trong cuộc họp sắp tới của Fed, dự kiến sẽ diễn ra vào hai ngày 14-15/3.

Lãi suất cao hơn sẽ làm đồng USD tăng giá và khiến cho những hàng hóa được định giá bằng đồng tiền này như vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Thị trường đang hướng sự chú ý tới báo cáo việc làm hàng tháng của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 10/3 tới. Kết quả khảo sát của hãng tin Reuters cho thấy số việc làm phi nông nghiệp của nước này tăng thêm 190.000 việc làm.

Tuy nhiên, giới đầu tư cho rằng những căng thẳng địa chính trị xung quanh việc Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo, cùng với tình hình bất ổn do tác động của các cuộc bầu cử ở châu Âu, là những yếu tố hỗ trợ giá vàng.

Cùng phiên, giá bạc giao ngay giảm 1% xuống còn 17,78 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 1,5% xuống 979,50 USD/ounce - mức thấp nhất kể từ cuối tháng Một.

>>> Giá vàng hôm nay 7/3 đồng loạt giảm mạnh

>>> Tỷ giá USD sáng 7/3 biến động mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục