Triển vọng sáng hơn của nền kinh tế Pháp

08:43' - 09/08/2016
BNEWS Ngân hàng trung ương Pháp ngày 8/8 dự đoán sau khi “dậm chân tại chỗ” trong quý II/2016, nền kinh tế Pháp sẽ tăng trưởng nhẹ 0,3% trong quý III/2016.
Triển vọng sáng hơn của nền kinh tế Pháp. Ảnh: reuters

Ngân hàng trung ương Pháp ngày 8/8 dự đoán sau khi “dậm chân tại chỗ” trong quý II/2016, nền kinh tế Pháp sẽ tăng trưởng nhẹ 0,3% trong quý III/2016, dựa trên kết quả cuộc thăm dò mới nhất giới lãnh đạo doanh nghiệp nước này.
Theo Ngân hàng trung ương Pháp, trong ba tháng tới, đa số các khu vực của nền kinh tế Pháp sẽ hồi phục, ngoại trừ ngành công nghiệp ô tô vốn đang chứng kiến đà suy giảm trong hoạt động sản xuất.

Trước đó, ngày 29/7, Cơ quan Thống kê quốc gia Pháp (INSEE) công bố báo cáo cho biết tăng trưởng kinh tế của Pháp đã bị đình trệ và không tăng trong quý II/2016.

Bộ Tài chính Pháp đã gọi mức tăng trưởng "đi ngang" này là con số đáng thất vọng.
Theo INSEE, sở dĩ tăng trưởng kinh tế quý II đình trệ là do sự suy giảm mạnh của một loạt các chỉ số quan trọng như: chi tiêu tiêu dùng èo uột so với mức tăng 1,2% trong quý I, sức mua thực phẩm giảm, đầu tư ở các các doanh nghiệp và khu vực công cũng đình trệ.

Ngoài ra, các cuộc đình công tại các nhà máy lọc dầu trong tháng Năm và Sáu vừa qua cũng khiến tổng sản lượng dầu bị giảm 0,2%, cùng với các hoạt động trong ngành xây dựng đang suy yếu.

INSEE dự đoán kinh tế Pháp sẽ tăng trưởng 1,1% trong cả năm nay.

Tuy nhiên, mức dự đoán này vẫn thấp hơn con số Chính phủ Pháp đưa ra trước đó là 1,5% cho cả năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục