Triển vọng về một cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Mỹ

09:41' - 07/06/2018
BNEWS Theo hãng tin Bloomberg, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều có thể diễn ra tại Mỹ vào mùa Thu năm nay
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: EPA-EFE/ TTXVN

Ngày 6/6, hãng tin Bloomberg đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang cân nhắc tiếp đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida (Mỹ), tiếp sau cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến diễn ra tại Singapore vào tuần tới.

Theo nguồn tin, cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Florida có thể diễn ra vào mùa Thu. Cuộc gặp sẽ chỉ được tiến hành nếu hai nhà lãnh đạo "hòa hợp". Nếu cuộc gặp thượng đỉnh vào ngày 12/6 tới tại Singapore thành công tốt đẹp, các sự kiện tiếp theo sẽ diễn ra sau đó cùng ngày và có thể sang ngày thứ hai.

Trong khi đó, Cố vấn Nhà Trắng Kellyane Conway nhận định có thể có nhiều hơn một cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đồng thời cho rằng hai nhà lãnh đạo này sẽ phải tiến hành gặp gỡ và thảo luận nhiều hơn nữa để có thể đạt được một thỏa thuận hạt nhân.

Theo kế hoạch chính thức, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ gặp nhau ngày 12/6 ở Singapore, và Tổng thống Trump sẽ quay trở về nước một ngày sau đó.

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ tại Singapore đã vạch ra một kế hoạch dự phòng cho tình huống bất ngờ, theo đó hai nhà lãnh đạo có thể tiếp tục kéo dài cuộc thảo luận sang ngày thứ hai. Tổng thống Mỹ trước đó đã bày tỏ mong muốn có sự linh hoạt trong các cuộc đàm phán./.

>>>Nhà Trắng công bố thời điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục