Triển vọng về một sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất châu Âu LSE - Deutsche Boerse gặp khó

11:32' - 27/02/2017
BNEWS Việc Ủy ban châu Âu "tuýt còi" chống độc quyền trong thương vụ sát nhập LSE và Deutsche Boerse đang khiến triển vọng hình thành một thị trường chứng khoán mới lớn nhất châu Âu khó thành hiện thực.
LSE gặp vướng trong tiến trình sáp nhập với Deutsche Boerse. Ảnh: Ibtimes

Sở giao dịch chứng khoán London (LSE) vừa cho biết nhiều khả năng không thể đáp ứng các điều kiện chống độc quyền mà Ủy ban châu Âu (EC) đề ra đối với vụ sáp nhập với sở giao dịch chứng khoán Deutsche Boerse (Đức). Thông tin này làm dấy lên tâm lý nghi ngại về khả năng thành công của thương vụ trên.
Thông báo trên của LSE - cũng điều hành sở giao dịch chứng khoán Milan - là diễn biến mới nhất trong nỗ lực để sáp nhập với Deutsche Boerse . LSE cho biết đã nghiên cứu yêu cầu của EC về việc bán 60% cổ phần tại bộ phận giao dịch công cụ nợ có thu nhập cố định MTS, và cho rằng không thể cam kết thực hiện một yêu cầu như vậy.
Thông báo trên được đưa ra sau khi EC vào ngày 16/2 vừa qua đã đề ra thời hạn trưa 27/2 để LSE đưa ra đề xuất về việc bán lại cổ phần ở MTS.
Về phần mình, Deutsche Boerse cho biết, EC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này trong vài tuần tới.

Thương vụ trên nếu thành công sẽ tạo ra một sàn giao dịch chứng khoán mới lớn nhất châu Âu kết nối khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) với thị trường nước Anh hậu Brexit, cùng tham vọng cạnh tranh với những "đại gia" chứng khoán tại Mỹ, như ICE - chủ sở hữu Sở giao dịch chứng khoán New York, hay Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc).

>>> Cổ đông của Deutsche Boerse đã đồng ý sáp nhập với LSE

>>> LSE đẩy nhanh tiến trình sáp nhập với Deutsche Boerse

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục