Triển vọng xếp hạng nợ công của châu Á-Thái Bình Dương sẽ ổn định trong năm 2017

20:36' - 12/01/2017
BNEWS Các cơ quan xếp hạng tín nhiệm nhận định, triển vọng xếp hạng nợ công của châu Á-Thái Bình Dương sẽ ổn định trong năm 2017, mặc dù có thể xấu đi nếu biến động trên các thị trường tài chính tái diễn.
Triển vọng nợ xấu của các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương sẽ dần ổn định trong năm 2017. Ảnh minh hoạ: Reuters
Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) ngày 11/1 nhận định tình hình kinh tế toàn cầu vẫn chịu tác động từ một số các nền kinh tế phát triển và những diễn biến chính trị khó đoán định tại châu Âu và Mỹ.
Theo nhà phân tích của S&P, Kim Eng Tan, tâm lý phản đối toàn cầu hóa đang gia tăng và các biện pháp bảo hộ thương mại có thể ngày một nhiều thêm. Ông cho đó là những yếu tố bất lợi cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương vốn được hưởng lợi lớn từ thương mại và các dòng chảy đầu tư toàn cầu, và rủi ro này có thể gia tăng nếu các cuộc bầu cử sắp tới ở châu Âu gây ra nhiều bất ngờ hơn.
Sự biến động trên các thị trường tài chính sẽ tái diễn nếu sự hội nhập của Liên minh châu Âu một lần nữa gây hoài nghi và khả năng áp dụng các biện pháp chống thương mại gia tăng, làm tình hình tài chính xấu đi và làm yếu triển vọng tín dụng trước khi tác động đến thương mại là rõ ràng.
Theo Phó Giám đốc quản lý của Moody's Investors Service, Marie Diron, điều được quan tâm nhất là khả năng của các chính phủ trong việc thực hiện các biện pháp và chính sách hiệu quả ứng phó với các thách thức trong ngắn hạn, đặt tiền đề cho những cải thiện về nợ trong dài hạn.
Cũng như S&P, Moody's đánh giá triển vọng nợ của châu Á-Thái Bình Dương là ổn định trong năm 2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục