Triệt phá đường dây làm giả nhiều loại giấy tờ

15:53' - 04/10/2017
BNEWS Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 đối tượng để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Bốn đối tượng bị tạm giam gồm: Đỗ Văn Huệ (sinh năm 1970) và Hoàng Thị Cúc (là vợ của Huệ, sinh năm 1976), cùng ngụ tại phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An; Nguyễn Ngọc Quận (sinh năm 1962) và Nguyễn Minh Vương (là con của Quận, sinh năm 1985), cùng ngụ tại tỉnh Hậu Giang, tạm trú tại thị xã Thuận An.
Trước đó, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an thị xã Thuận An bắt quả tang Nguyễn Ngọc Quận đang vận chuyển nhiều giấy tờ giả mang đi giao cho khách hàng. Từ lời khai của Quận, Cơ quan công an tiến hành bắt giữ các đối tượng Cúc, Huệ và Vương.

Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng này, Cơ quan công an phát hiện 35 giấy phép lái xe, 13 con dấu tròn, 9 con dấu chữ ký, 73 mẫu dấu, 267 phôi giấy phép lái xe, 174 tem chống giả, hai con dấu nổi và nhiều bằng tốt nghiệp, giấy khám sức khỏe, các loại giấy tờ này đều bị làm giả. Bên cạnh đó, Công an còn thu giữ nhiều dụng cụ là công cụ để làm giả giấy tờ.

Tại Cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: Vợ chồng Cúc và Huệ trực tiếp mua các công cụ về làm giả giấy tờ, chủ yếu là giấy phép lái xe và bằng tốt nghiệp khi khách hàng có nhu cầu.

Cha con Quận và Vương tìm người có nhu cầu về các loại giấy tờ sau đó đưa cho vợ chồng Cúc, Huệ làm giả rồi mang đi giao để hưởng tiền chênh lệch. Mỗi giấy phép lái xe giả được bán với giá từ 1,3 triệu đến 10 triệu đồng, các loại bằng tốt nghiệp giả được bán với giá từ 400.000 đến 1 triệu đồng.
Công an thị xã Thuận An đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục