Triều Tiên bác bỏ cáo buộc về cơ sở hạt nhân bí mật

15:03' - 16/07/2018
BNEWS Truyền thông Triều Tiên ngày 16/7 đã bác bỏ những cáo buộc gần đây cho rằng Triều Tiên có cơ sở làm giàu urani bí mật.

Theo hãng thông tấn Yonhap, truyền thông Triều Tiên ngày 16/7 đã bác bỏ những cáo buộc gần đây cho rằng Triều Tiên có cơ sở làm giàu urani bí mật, đồng thời đề nghị chính quyền Mỹ không nên chú tâm vào mọi đồn đoán sai lệch do những thành phần phản đối cuộc đối thoại Mỹ-Triều Tiên đưa ra.

Trong bài bình luận, trang web tuyên truyền đối ngoại Meari của Bình Nhưỡng cho biết các tổ chức tình báo và truyền thông Mỹ gần đây cho rằng Triều Tiên đang mở rộng các cơ sở tên lửa và hạt nhân, vi phạm cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên.

Theo Meari, vấn đề là chính quyền Mỹ đương nhiệm biết điều này là vô căn cứ, song lại cố sử dụng những mối nghi ngờ này để gây áp lực với Triều Tiên.

Trong khi đó, tuần báo Tongil Sinbo khẳng định Bình Nhưỡng duy trì cam kết mạnh mẽ với những thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên tại Singapore hồi tháng trước.

Kênh tuyên truyền đối ngoại này nhấn mạnh nhiệm vụ trước mắt của chính phủ hai nước là tôn trọng và xây dựng sự tin cậy lẫn nhau, đồng thời cho rằng "khó có thể nhận được những kết cục có hậu nếu chính quyền Mỹ bị lung lay bởi những thế lực chống hòa bình và chống lại cuộc đối thoại" khi xử lý vấn đề Triều Tiên.

Những thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh dư luận tại Mỹ ngày càng dấy lên nghi ngờ về cam kết phi hạt nhân hóa của Triều Tiên sau những báo cáo gần đây cho thấy một cơ sở làm giàu urani bí mật tồn tại ở khu vực Kangson gần Bình Nhưỡng và Triều Tiên đang mở rộng một cơ sở chế tạo tên lửa ở thành phố Hàm Hưng, Đông Bắc nước này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục