Triều Tiên tuyên bố không đàm phán về phi hạt nhân hóa

21:12' - 04/11/2017
BNEWS Ngày 4/11, Triều Tiên tuyên bố không đàm phán với Mỹ về vấn đề phi hạt nhân hóa, đồng thời khẳng định chương trình hạt nhân là lựa chọn chiến lược giúp Bình Nhưỡng tăng cường khả năng phòng thủ.

Tuyên bố được Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải nhấn mạnh Mỹ cần từ bỏ hy vọng về việc Triều Tiên sẽ ngồi vào bàn đàm phán để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa, nêu rõ Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục tăng cường khả năng răn đe hạt nhân trừ khi "chính sách thù địch của Mỹ với Triều Tiên được hủy bỏ".

Tuyên bố trên cũng khẳng định Triều Tiên không phản đối đối thoại nhằm giải quyết tình hình căng thẳng hiện nay song sẽ không bao giờ đàm phán về những vấn đề liên quan tới lợi ích và an ninh quốc gia.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến thăm chính thức Hàn Quốc vào đầu tuần tới để thảo luận về tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên, cũng như có bài phát biểu trước Quốc hội Hàn Quốc nhằm kêu gọi "sự đoàn kết trước mối đe dọa chung" do chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tình hình Bán đảo Triều Tiên vẫn tiếp tục căng thẳng liên quan tới các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, cũng như sau khi Mỹ tuyên bố sẽ dùng hành động quân sự để đối phó với mối đe dọa này nếu cần thiết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục