Trợ giúp thông tin 2 tàu cá bị hỏng máy thả trôi trên biển

15:58' - 29/11/2017
BNEWS Đại diện Hệ thống Đài thông tin Duyên hải Việt Nam cho biết, vừa thông tin trợ giúp 2 tàu cá bị hỏng máy thả trôi trên biển.

Cụ thể, sáng 29/11, Đài Thông tin Duyên hải Hải Phòng nhận được thông tin tàu NA 90490 TS bị hỏng máy thả trôi, trên tàu có 5 ngư dân cần được hỗ trợ.

Tàu cá NA 90490 TS do ông Lê Văn Quế làm chủ đang hoạt động đánh bắt gần khu vực biển Cửa Lò thì bánh lái tàu bị gãy, không thể khắc phục được và bị thả trôi.

Nhận được thông tin, Hệ thống Đài Thông tin Duyên hải Việt Nam đã chuyển thông thông tin đến các đơn vị tìm kiếm cứu nạn liên quan và phát thông báo khẩn về tàu NA 90490 TS trên sóng vô tuyến để kêu gọi các phương tiện hoạt động gần khu vực tàu bị nạn đến hỗ trợ.

Trước đó, chiều 28/11, tàu cá mang số hiệu BĐ 99559 TS do ông Hồ Văn Lô làm chủ bị hỏng máy thả trôi trên biển.

Cụ thể theo thông tin Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn nhận được từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, tàu cá BĐ 99559 TS đang hoạt động đánh bắt thì bất ngờ bị hỏng lốc máy gần khu vực đảo Bắc đảo Song Tử Đông thuộc quần đảo Trường Sa. Trên tàu có 16 ngư dân. Thuyền trưởng tàu đã yêu cầu được trợ giúp khẩn cấp.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Hệ thống Đài Thông tin Duyên hải Việt Nam đã chuyển tiếp thông tin tới các cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn liên quan, đồng thời phát thông báo khẩn về tàu bị nạn để các tàu hoạt động gần khu vực biết và trợ giúp kịp thời.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, đã có 4 tàu cá khác của Tỉnh Bình Định thông báo về bờ là đang hoạt động gần khu vực tàu nói trên. Các tàu đang thỏa thuận đễ hỗ trợ cho tàu BĐ 99559 TS./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục