Trồng xoài Úc sử dụng phân bón Phú Mỹ giúp lợi nhuận tăng 25 triệu đồng/ha

15:53' - 24/05/2017
BNEWS Mô hình trình diễn trồng xoài Úc sử dụng phân bón Phú Mỹ tại Khánh Hòa đã giúp nông dân giảm chi phí đầu tư và gia tăng lợi nhuận so với mô hình truyền thống.
Tham quan đánh giá mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây xoài Úc. Ảnh: PVFCCo
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Khánh Hòa vừa tổ chức “Hội thảo “tổng kết mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây xoài” với sự tham dự của gần 100 nông dân có kinh nghiệm trồng xoài lâu năm.
Theo nhiều bà con nông dân, giống xoài Úc có đặc điểm dễ chăm sóc, nhanh đậu trái. Nếu vỏ trái có màu đỏ đậm được chọn bán với giá loại 1, nếu vỏ xoài xanh được bán với giá các loại 2, loại 3 thì giá chỉ bằng 30 – 50% giá loại 1.
Vì vậy, quy  trình bón phân và chủng loại phân bón phù hợp đóng vai trò quan trọng quyết định chất lượng xoài cũng như màu vỏ xoài.
Trước yêu cầu đó, từ đầu niên vụ xoài năm 2017, PVFCCo đã phối hợp cùng với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Khánh thực hiện mô hình trình diễn sử dụng các sản phẩm phân bón Phú Mỹ trên cây xoài Úc tại thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Các loại phân bón được sử dụng gồm: Đạm Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ 16-16-8+13S+TE, NPK Phú Mỹ 15-8-20+10S và Polysulphate.
Bà Trịnh Thùy Linh, Chi Cục trưởng Chi cục Trồng trọt và bảo vệ Thực vật Khánh Hòa phát biểu tại Hội thảo ngày 22/5/2017. Ảnh: PVFCCo
Bà Trịnh Thị Thùy Linh, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ Thực vật Khánh Hòa cho biết các sản phẩm phân bón Phú Mỹ phù hợp với cây xoài tại Khánh Hòa và bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Cụ thể, năng suất quả xoài thương phẩm của mô hình trình diễn cao hơn 0.5 tấn/ha, trong khi chi phí đầu tư giảm gần 10 triệu đồng/ha , đồng thời lợi nhuận thu cao hơn 25 triệu đồng/ha so với mô hình bón phân theo tập quán của bà con nông dân (mô hình đối chứng).
Đại diện PVFCCo cũng cho biết tiếp tục cùng với Chi cục TT-BVTV và bà con nông dân hướng dẫn sử dụng phân bón Phú Mỹ ở các giai đoạn sau thu hoạch giúp duy trì năng suất, chất lượng cho các mùa vụ sau.
Hiện Khánh Hòa có hơn 7.250 ha trồng xoài, trong đó giống xoài Úc chiếm trên 50% diện tích và nhu cầu sử dụng phân bón cho cây xoài hàng năm lên tới 7.000 tấn phân bón vô cơ các loại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục