Trục vớt thành công chiếc sà lan bị chìm sau khi đâm sập cầu dân sinh ở Hà Tĩnh

20:10' - 15/03/2016
BNEWS Ngay sau khi trục vớt thành công chiếc sà lan bị chìm, hiện trường vụ tại nạn được giải phóng để trả lại sự lưu thông cho tuyến đường.
Chiếc cầu Cơn Đô nối Phường Nam Hồng với xã Thuận Lộc (TX. Hồng Lĩnh) bị chiếc sà la đâm sập sáng ngày 12/3. Ảnh Phan Quân - TTXVN

Chiều 15/3, sau ba ngày khẩn trương khắc phục sự cố sà lan đâm gãy cầu dân sinh Cơn Đô, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) xảy ra vào ngày 12/3, công tác trục vớt cầu, mố cầu cũng như chiếc sà lan bị chìm đã thành công.

Ông Bùi Quang Liêm, Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc cho biết: Mặc dù thời tiết tại Hà Tĩnh trong ba ngày qua do ảnh hưởng của không khí lạnh nên không thuận lợi cho công tác trục vớt nhưng với sự vào cuộc quyết liệt, chính quyền địa phương đã giao cho ông Nguyễn Minh Tiến, chủ chiếc sà lan thuê hai máy cẩu có công suất lớn ở tỉnh Nghệ An về để phục vụ công tác trục vớt với kinh phí trên 50 triệu đồng.

Ngay sau khi trục vớt thành công chiếc sà lan bị chìm, hiện trường vụ tại nạn được giải phóng để trả lại sự lưu thông cho tuyến đường. Chính quyền xã Thuận Lộc đã có công văn đề nghị chính quyền cấp trên hỗ trợ kinh phí để xây dựng chiếc cầu mới. Trong thời gian chờ xây cầu mới, trước mắt, xã Thuận Lộc sẽ khắc phục bằng cách làm cầu tạm để phục vụ nhu cầu qua lại cho người dân.

Ông Liêm cho biết thêm, việc nhanh chóng xây dựng cầu mới thay thế cầu Cơn Đô bị sập là rất cần thiết bởi chiếc cầu nằm trên tuyến đường chính nối từ trung tâm xã Thuận Lộc ra Quốc lộ 1A và đến trung tâm thị xã Hồng Lĩnh.

Cầu Cơn Đô vừa phục vụ giao thông đi lại vừa phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ trong thời tiết mưa lũ. Việc cầu Cơn Đô bị đâm sập đã gây khó khăn trong việc đi lại của người dân. Bà con muốn đến trung tâm xã phải đi đường vòng, mất thời gian và phải đi theo một tuyến đường khác xa hơn bình thường.

Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, vào khoảng 8h30 ngày 12/3, tại xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) xảy ra vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng. Hậu quả là cầu Cơn Ðô (nối giữa phường Nam Hồng với xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh) bị đâm sập, chiếc sà lan bị khối bê tông của chiếc cầu nhấn chìm.

Vụ tai nạn tuy không thiệt hại về người nhưng gây thiệt hại lớn đến kinh tế, làm tuyến đường chính nối từ trung tâm hành chính xã Thuận Lộc với phường Nam Hồng (thị xã Hồng Lĩnh) bị tê liệt hoàn toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục