Trung Quốc bác tin yêu cầu Mỹ cách chức Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương

07:31' - 09/05/2017
BNEWS Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng chiều 8/5 đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng Trung Quốc đang hối thúc Mỹ cách chức Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Harry Harris.
Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Harry Harris. Ảnh: reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng chiều 8/5 đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng Trung Quốc đang hối thúc Mỹ cách chức Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Harry Harris để đổi lấy việc Trung Quốc gây sức ép lên Triều Tiên, đồng thời khẳng định rằng “đó là những tin đồn."

Tờ Thời báo Hoàn Cầu cho biết, hãng tin Kyodo của Nhật Bản hôm 6/5 vừa qua đưa tin Trung Quốc đã hối thúc Mỹ cách chức Tư lệnh Harris do ông này có thái độ cứng rắn với Bắc Kinh, qua đó đổi lấy việc Trung Quốc gây sức ép lớn hơn đối với Triều Tiên.

Cũng theo nguồn tin này, Bắc Kinh đã gửi yêu cầu trên tới Washington thông qua Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ chối yêu cầu này.

Phát biểu họp báo thường kỳ, ông Cảnh Sảng nhấn mạnh: “Hãng tin Kyodo là một cơ quan truyền thông lớn, có danh tiếng. Tuy nhiên, liệu họ có quá ngây thơ khi tin rằng Trung Quốc và Mỹ có thể thảo luận vấn đề nhân sự quân đội trong các sự kiện ngoại giao hay không? Hay là hãng tin này chỉ tìm cách thu hút sự chú ý của công chúng bằng cách tung ra những tin đồn?”.

Được biết, ông Harris là người Mỹ gốc Nhật cấp cao nhất được thăng lên hàm đô đốc dưới thời chính quyền Barack Obama.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục