1. >

Trung Quốc muốn quảng bá hàng “rẻ và bền” tại Nam Phi

Facebook Share

BNEWS.VN Mới đây, phái đoàn gồm đại diện của 18 doanh nghiệp Trung Quốc đã tới Johannesburg, Nam Phi, nhằm quảng bá các mặt hàng “Made in China” có giá rẻ và bền đến người dân Nam Phi.

Trung Quốc muốn quảng bá hàng “rẻ và bền” tại Nam Phi

Trung Quốc muốn quảng bá hàng “rẻ và bền” tại Nam Phi. Ảnh: techz.vn

Đại diện phía Trung Quốc cho biết mục đích chuyến đi lần này của các doanh nghiệp Trung Quốc là nhằm tìm kiếm cơ hội kinh doanh cũng như thắt chặt thêm quan hệ hợp tác thương mại giữa hai nước.

Về phần mình, đại diện các doanh nghiệp Nam Phi nhận định dịp này sẽ tạo đà cho sự phát triển và tăng trưởng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ nơi đây.

Số liệu thống kê chính thức cho thấy tỷ lệ lạm phát của Nam Phi trong tháng Hai vừa qua đã lên tới 7%, mức cao nhất trong bảy năm qua, chủ yếu do đồng nội tệ rand giảm giá mạnh và hạn hán nghiêm trọng nhất trong 100 năm qua tại Nam Phi đã đẩy giá lương thực tại đây lên cao. Trước tình hình này, Ngân hàng trung ương Nam Phi mới đây đã phải tiến hành nâng lãi suất hai lần liên tiếp lên 7%.

Hiện đang xuất hiện lo ngại cho rằng nền kinh tế Nam Phi có thể rơi vào suy thoái khi mà cả Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới đây đều dự báo tăng trưởng năm 2016 của kinh tế Nam Phi có thể thấp hơn 1%, trong khi tỷ lệ thất nghiệp là 25%./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Sau nhiều khai thác thủy sản và nuôi cá trên hồ Thác Bà theo kiểu manh mún, mạnh ai nấy làm, thì nay nhiều ngư dân đã xây dựng được những trang trại nổi với quy mô hàng chục lồng nuôi cá mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đây cũng là hiệu quả của chính sách mà tỉnh Yên Bái hỗ trợ các hộ nuôi cá lồng với mức hỗ trợ mỗi lồng nuôi 10.000.000đ.